Tài sản được thừa kế riêng là tài sản riêng của vợ, chồng

Cập nhật, 05:38, Thứ Ba, 29/11/2022 (GMT+7)

(VLO) Vợ tôi vừa được nhận thừa kế số tiền khá lớn do cha mẹ ruột để lại. Vợ tôi cho rằng đây là tiền được cha mẹ di chúc cho riêng nên là của riêng. Đồng thời, vợ tôi định mua đất và giấy sở hữu đất mua được chỉ đứng tên một mình cô ấy. Vợ tôi quyết định như vậy có đúng không?

N.V.T. (TP Vĩnh Long)

Trả lời: Khoản 1, Điều 43 Luật Hôn nhân và Gia đình quy định: Tài sản riêng của vợ, chồng gồm tài sản mà mỗi người có trước khi kết hôn; tài sản được thừa kế riêng, được tặng cho riêng trong thời kỳ hôn nhân; tài sản được chia riêng cho vợ, chồng theo quy định tại các điều 38, 39 và 40 của luật này; tài sản phục vụ nhu cầu thiết yếu của vợ, chồng và tài sản khác mà theo quy định của pháp luật thuộc sở hữu riêng của vợ, chồng.

Mặc dù vợ chồng anh vẫn đang hạnh phúc nhưng theo quy định trên, nếu ba mẹ của vợ anh di chúc cho riêng một mình vợ anh, thì tài sản thừa kế là của riêng chị ấy.

Theo khoản 1, Điều 44 Luật Hôn nhân và Gia đình: Vợ, chồng có quyền chiếm hữu, sử dụng, định đoạt tài sản riêng của mình; nhập hoặc không nhập tài sản riêng vào tài sản chung.

Luật sư TRẦN VĂN SỸ