Chiêu trò chiếm đoạt xe máy tinh vi

12:07, 03/07/2024

Kinh doanh lĩnh vực mua bán xe máy cũ đã lâu, anh H. cũng tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong nghề. Song, vì giây phút mất cảnh giác anh H. đã dâng tài sản của mình cho kẻ lừa đảo. Trước đó, có một vị khách nam tự xưng tên Q. tìm đến cửa hàng của anh H..

 

Kinh doanh lĩnh vực mua bán xe máy cũ đã lâu, anh H. cũng tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong nghề. Song, vì giây phút mất cảnh giác anh H. đã dâng tài sản của mình cho kẻ lừa đảo. Trước đó, có một vị khách nam tự xưng tên Q. tìm đến cửa hàng của anh H..

Người này cho biết đang có ý định mua một chiếc xe tay ga để tặng cho cha của mình. Sau một lúc chọn lựa, Q. khá ưng ý với chiếc xe tay ga hiệu SH. Nhưng sau đó nam thanh niên do dự trước mức giá 60 triệu đồng mà anh H. đưa ra nên chưa quyết định mua ngay.

Ngày hôm sau, Q. quay trở lại cửa hàng và vẫn chỉ để mắt đến chiếc xe tay ga hiệu SH. Nam thanh niên thương lượng với chủ cửa hàng để được mua một mức giá thấp hơn nhưng không được chấp nhận nên ra về.

Tiếp tục vào sáng hôm sau, Q. quay lại cửa hàng của anh H. lần thứ ba. Thấy Q. có thiện chí và mong muốn bán được xe, anh H. đã quyết định giảm 1 triệu đồng cho Q. với điều kiện phải mua xe trong ngày. Tuy nhiên, Q. xin đặt cọc trước 1 triệu đồng và hẹn sáng mai sẽ chở cha mình sang cùng mua xe.

Lần thứ 4 trở lại cửa hàng xe máy, Q. không đi một mình mà chở một người đàn ông trung niên theo cùng. Trước mặt anh H., Q. gọi người đàn ông này là “cha”. Sau đó, Q. giao chiếc ba lô của mình cho người đàn ông giữ rồi đề nghị được chạy thử xe. Thông thường, khi khách chạy thử xe, anh H. sẽ cho nhân viên cửa hàng theo cùng để tránh những rủi ro ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, lần này là một trường hợp ngoại lệ bởi trước đó Q. đều đến cửa hàng mỗi ngày để xem chiếc xe tay ga và đã đặt cọc tiền trước. Điều đặc biệt, anh H. nghĩ rằng người thân của Q. vẫn còn ở cửa hàng và tin chắc mình sẽ bán được xe nên đã chủ quan để Q. một mình chạy thử xe.

Tuy nhiên, quá trình trò chuyện sau đó, anh H. đã phát hiện người đàn ông kia không phải cha ruột của Q.. Người đàn ông cho biết mình vốn là tài xế xe ôm, do Q. là khách “sộp”- nhiều lần đi xe của ông nên 2 người gọi nhau bằng “cha- con” như một cách xưng hô thân mật, chứ thực tế không có mối quan hệ ruột thịt cha- con.

Nghi có chuyện chẳng lành, anh H. nhờ người đàn ông gọi cho Q. thì điện thoại báo số máy không liên lạc được. Cho đến khi kiểm tra chiếc ba lô mà Q. để lại không có gì ngoài những tờ báo cũ thì anh H. tin chắc rằng mình đã sập bẫy lừa đảo của vị khách ma mãnh. Anh H. làm nghề mua bán xe máy biết bao nhiêu năm, từng nghe đến nhiều vụ lừa đảo, không ngờ có ngày chính bản thân mình rơi vào trường hợp như thế và mất oan tài sản.

KIẾN THÀNH

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh