Cướp xe ôm

Cập nhật, 06:26, Thứ Sáu, 07/01/2022 (GMT+7)

(VLO) Làm nghề chạy xe ôm đã hơn chục năm, ông T. không nghĩ có ngày mình bị kẻ gian “giăng bẫy” để cướp tài sản. Kể lại vụ việc mà mình là nạn nhân, ông T. mong mọi người nâng cao ý thức cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản, nhất là đối với cánh tài xế xe ôm.

Hôm xảy ra sự việc, ông T. chạy xe đến địa điểm hay đậu đón khách như mọi ngày. Trong lúc ngồi đọc báo chờ khách, xuất hiện một người đàn ông chạy đến với điệu bộ hớt hơ hớt hải. Ông ta yêu cầu ông T. chở mình đuổi theo nam thanh niên vừa chạy xe thoáng qua:

- Anh đuổi theo người kia giúp em với!

- Người kia là ai?- Ông T. gặng hỏi.

- Anh cứ đuổi theo nhanh cho em đi, không thôi mất dấu- Người đàn ông vừa nói vừa thở hổn hển.

- Nhưng anh bình tĩnh kể cho tôi nghe có chuyện gì trước đã!- Ông T. trấn an.

- Anh cứ chạy đi rồi lát nữa em kể, tiền bạc không thành vấn đề- Người đàn ông tiếp tục thúc giục.

Dù chưa biết chuyện gì đang xảy ra nhưng trước sự hối thúc của người đàn ông kèm lời đề nghị hấp dẫn, ông T. đồng ý nhận cuốc xe này. Khi bắt kịp nam thanh niên nọ, người đàn ông ngồi sau xe liên tục nhắc nhở ông T. phải bám sát, không được để mất dấu đối tượng.

Lúc này, ông T. gặng hỏi sự việc thì người đàn ông cho biết nam thanh niên chạy xe máy phía trước là kẻ vừa giật sợi dây chuyền vàng của mình. Lúc này, ông T. hốt hoảng:

- Cái gì, cướp hả? Thôi anh xuống xe đi, tôi không muốn rước họa vào thân đâu.

- Anh đuổi theo giúp em đi, rồi lát nữa em trả công hậu hĩnh cho- Người đàn ông ra điều kiện.

- Thế sao anh không báo công an, lỡ lát nữa nó phát hiện có người đuổi theo rồi manh động thì sao?- Ông T. lo lắng.

- Dạ, em có gọi báo rồi, họ đang dò tìm định vị điện thoại của em để đến hỗ trợ.

Nghe được câu này của người đàn ông, ông T. cảm thấy nhẹ nhõm phần nào và tiếp tục bám đuôi nam thanh niên.

Tuy nhiên, khi đến một đoạn đường vắng nhà cửa và người qua lại thì bất ngờ tên nam thanh niên quay đầu xe chạy về phía ông T. Trước tình huống này, ông T. chưa biết ứng phó ra sao thì bị người đàn ông ở phía sau chĩa con dao vào người uy hiếp yêu cầu xuống xe.

Lúc này, ông T. mới vỡ lẽ mọi chuyện đã được người đàn ông và nam thanh niên sắp xếp từ trước để dẫn dụ mình vào bẫy. Song, do yếu thế hơn, ông đành xót đứt ruột nhìn chiếc xe máy- “cần câu cơm” của mình rơi vào tay của hai tên cướp.

KT