"Rước" trộm vào nhà

Cập nhật, 08:26, Thứ Năm, 23/12/2021 (GMT+7)

Chuẩn bị dọn sang nơi ở mới, anh T. rao bán căn nhà cũ của mình trên mạng xã hội. Tuy nhiên, gia đình chưa kịp vận chuyển đồ đạc sang nhà mới thì không lâu sau đã có khách đến yêu cầu xem nhà. Vị khách là một người phụ nữ xinh đẹp với vẻ ngoài ăn mặc lịch sự, người này tự giới thiệu là nhân viên môi giới nhà đất và ngỏ ý muốn bán giúp anh T. căn nhà. Thấy vậy, anh T. lịch sự từ chối:

- Em thông cảm! Anh chỉ muốn bán trực tiếp cho người mua nhà thôi.

- Dạ, tại em có đứa bạn thân ở nước ngoài, nó sắp về đây sinh sống nên muốn nhờ em tìm giúp một căn nhà- người phụ nữ cho biết.

- À, vậy khi nào bạn em về thì dẫn đến đây để xem trực tiếp cho tiện- anh T. thẳng thắn.

- Dạ, hiện tại nó còn công việc bên đó nên chưa về ngay được. Nhưng nó thích những căn nhà có thiết kế rộng rãi như của anh nên nhờ em đến xem trước, giá cả không thành vấn đề, nếu được thì sẽ đặt cọc luôn ạ- người phụ nữ ra sức thuyết phục.

Trước lời đề nghị trên của người phụ nữ, anh T. có vẻ đắn đo vì sợ phải tốn một khoản tiền hoa hồng cho cô ta. Như “đi guốc trong bụng” anh T., người phụ nữ liền trấn an:

- Anh yên tâm, em sẽ không lấy đồng nào đâu, em còn có thể bán nhà giúp anh giá cao nữa là đằng khác. Giờ anh có thể cho em lên lầu chụp ảnh nội thất các phòng ngủ để gửi cho bạn em xem trước được không?

Mừng thầm vì không phải mất tiền hoa hồng, lại sắp bán được nhà giá cao, anh T. không thể chối từ lời đề nghị hấp dẫn trên nên dẫn người phụ nữ vào xem phòng. Tuy nhiên, ngay lúc người phụ nữ đang chụp ảnh thì bên ngoài cổng bỗng có người bấm chuông kêu cửa. Lúc này, anh T. lưỡng lự không biết có nên ra mở cửa hay không thì người phụ nữ nhanh nhảu đề nghị:

- Anh cứ xuống mở cửa đi, em chụp xong sẽ xuống liền.

Nghĩ rằng người phụ nữ “chân yếu tay mềm”, hơn nữa cửa tủ đã khóa cẩn thận nên anh T. ra cổng mở cửa xem ai đến. Lợi dụng lúc chủ nhà vừa đi khỏi, người phụ nữ nhanh tay lấy dụng cụ bẻ khóa đã chuẩn bị sẵn để mở tủ lấy trộm 20 triệu đồng và 5 chỉ vàng 24K. Lúc này, anh T. vẫn còn đang tiếp chuyện với người thanh niên đến hỏi mua nhà nên vẫn chưa biết chuyện gì đang xảy ra.

Khi “vị khách bất ngờ” vừa đi khỏi cũng là lúc người phụ nữ đã thực hiện trót lọt hành vi trộm cắp tài sản. Lúc này, anh T. vào nhà thì người phụ nữ liền viện cớ “đánh bài chuồn”. Cô ta vừa đi khỏi, anh T. thấy có gì đó bất thường nên vào phòng ngủ kiểm tra. Tá hỏa phát hiện số tài sản không cánh mà nay, anh T. gọi vào số điện thoại của người phụ nữ. Khi máy báo thuê bao không liên hệ được, anh T. mới vỡ lẽ mình đã bị 2 kẻ xấu dựng màn kịch đánh lạc hướng để trộm cắp tài sản.

KT