Mang Thít mở cao điểm xử lý vi phạm khai thác cát sông

Cập nhật, 06:31, Thứ Năm, 25/05/2023 (GMT+7)

Nhằm chấn chỉnh, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về khai thác cát sông, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội trong công tác bảo vệ khoáng sản, ngày 22/5, UBND huyện Mang Thít tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát sông trên địa bàn huyện.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 20/7, Công an huyện Mang Thít sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan, ban, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ khoáng sản và bảo vệ tài nguyên môi trường, phương thức thủ đoạn hoạt động khai thác cát sông trái phép của các loại tội phạm để người dân chủ động phòng ngừa; tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi khai thác cát sông không phép.

Từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, công an các xã: Mỹ An, Mỹ Phước, An Phước, Chánh An và Phòng TN-MT huyện đã phối hợp tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tuyến sông Cổ Chiên, phát hiện 30 vụ khai thác, vận chuyển khoáng sản cát sông trái phép, có 68 đối tượng vi phạm. Tổng số tiền phạt gần 2 tỷ đồng.

TRẦN PHONG