Mạo danh tổ chức, đoàn thể để gọi điện lừa bán sách

Cập nhật, 07:39, Thứ Tư, 24/05/2023 (GMT+7)

Ngày 22/5/2023, qua công tác rà soát, nắm tình hình, cơ quan công an phát hiện số thuê bao 0979074450 thời gian qua đã gọi điện thoại đến hội cựu chiến binh 14 xã, thị trấn của huyện Trà Ôn để bán sách. Điều đáng nói là chủ thuê bao giới thiệu mình đang làm việc tại Hội Cựu chiến binh tỉnh Vĩnh Long để giới thiệu và bán sách với giá 450.000 đ/cuốn.

Qua xác minh thông tin của cơ quan công an, Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh Vĩnh Long khẳng định: Trường hợp gọi điện thoại trên đây là mạo danh cơ quan để lừa gạt các cấp hội, nhằm thu lợi cá nhân. Đề nghị, hội viên các huyện, thị, thành phố thông báo rộng rãi cho các cấp hội biết để không bị đối tượng lợi dụng, lừa gạt. Nếu có trường hợp mạo danh cơ quan Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam hoặc Hội Cựu chiến binh tỉnh đến liên hệ để bán sách, tuyệt đối không mua.

Tương tự, có đối tượng giả danh là cán bộ hiện đang công tác ở MTTQ tỉnh, gọi điện cho MTTQ các xã để bán sách. Tỉnh Đoàn Vĩnh Long cũng từng phát hiện trường hợp có người liên hệ các cơ sở đoàn trong tỉnh, giới thiệu họ là cán bộ của Tỉnh Đoàn để bán sách về kỹ năng, triết lý sống... Trong khi đó, cả hai cơ quan này cũng khẳng định: Không hề có chủ trương cử cán bộ cơ quan mình điện thoại liên hệ các nơi để bán sách.

Trước tình hình trên, cơ quan công an đề nghị các cơ quan, tổ chức và người dân nên đề cao cảnh giác, tìm cách xác nhận lại thông tin trước những lời mời chào mua sách của kẻ gian qua điện thoại. Khi phát hiện trường hợp tương tự như trên, cần trình báo với cơ quan công an gần nhất để kịp thời ngăn chặn, làm rõ, xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

YẾN ANH