Trồng thử nghiệm 2ha khoai lang "organic"

Cập nhật, 05:02, Thứ Tư, 01/03/2017 (GMT+7)

Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Dịch vụ Thành Đông (Bình Tân) đang trồng thử nghiệm 2ha khoai lang theo chuẩn “organic”- sản xuất theo phương pháp hữu cơ đối với giống khai tím và Nhật cao sản.

Theo đó, tất cả các công đoạn sản xuất đều chỉ dùng các biện pháp hữu sinh. Ngoài sử dụng phân bón hữu cơ, HTX còn nhờ chuyên gia chế biến chế phẩm sinh học từ tỏi và ớt để diệt côn trùng gây hại. Nhờ đó, sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và gần như không chứa độc tố. T

uy nhiên, chi phí đầu vào (bao gồm nhân công) để sản xuất sản phẩm “organic’’ luôn cao hơn và khó có thể cho năng suất cao như sản xuất thông thường. Song, dự kiến người tiêu dùng sẽ chấp nhận mua sản phẩm “organic’’, dù giá cao.

Theo ông Ngô Văn Tua- Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX, hiện HTX có 13 thành viên với tổng diện tích 14,88ha trồng khoai lang, chủ yếu là sản xuất theo GlobalGAP, trong đó có 2ha trồng thử nghiệm “organic”.

Đây là mục tiêu mà HTX đang hướng đến nhằm đảm bảo các yếu tố bền vững cho môi trường, an toàn cho người sản xuất và người tiêu dùng.

Công ty TNHH Thống Nhất NHO (Cần Thơ) phối hợp với Công ty CP Quốc tế Vì Dân Love Farm Organic sẽ hỗ trợ HTX làm giấy chứng nhận và giới thiệu đầu ra sản phẩm.

XUÂN TƯƠI