Blog thị trường

Cần đa dạng quảng bá du lịch

Cập nhật, 13:45, Thứ Sáu, 26/05/2023 (GMT+7)

Tuần rồi, nhóm bạn hơn 20 người “chưa tới Vĩnh Long lần nào” muốn chúng tôi giới thiệu vài điểm đến tham quan sông nước, ăn uống, vui chơi thỏa thích trong 1 ngày. Và khi rời đi, họ “khen quá trời” làm cho “thổ địa” cũng lấy làm vinh hạnh.

Sở dĩ nhờ tới chúng tôi vì trước đó tìm kiếm trên các website của ngành chức năng, họ cho biết quá ít thông tin về sản phẩm, điểm đến, các dịch vụ của du lịch Vĩnh Long. Biết đang mùa trái cây, nhưng họ không thể tìm được thông tin của một vườn trái cây nào đang có trái cây gì, di chuyển ra sao, có phục vụ ăn uống tại vườn?

Đó là những câu hỏi rất thực tế, mà đối với người Vĩnh Long cũng có chút lúng túng. Từ bạn bè, cán bộ phụ trách du lịch đã cung cấp rất nhiều điều mới mẻ, các vườn trái cây đang mở cửa, số điện thoại nhân viên quản lý điểm du lịch tư vấn ăn uống, đặt trước món… Chúng tôi mừng rỡ như bắt được vàng, vì du khách tới Vĩnh Long có nhiều lựa chọn và tham khảo bằng cách “gọi điện thoại một vòng” trước khi “chốt” tham quan vườn trái cây gì, tát mương bắt cá và đặt ăn trưa ở đâu. Tuy điều này có hơi bất tiện và mất thời gian cho khách “ta ba lô” không qua tour, tuyến.

Duy có một điều du khách biết rất rành và quyết định “phải ghé thăm T.L. rồi muốn đi đâu thì đi”. Anh này đang là nhân viên của một điểm du lịch và hiện đang “sốt rần rần trên mạng”, họ thích cách anh ấy niềm nở, vui vẻ, tung hứng câu chuyện… làm khách vui khi đến với Vĩnh Long. Tuy nhiên, vẫn có luồng ý kiến “hổng khoái cách câu khách đó” và cho rằng cần có định hướng, cách làm phù hợp để quảng bá, giới thiệu du lịch một cách hiệu quả hơn.

Trong khi đến với nhiều địa phương, du khách dễ dàng tìm kiếm thông tin các địa điểm tham quan, dịch vụ, giá cả… và họ rất quan tâm quảng bá hình ảnh, sản phẩm đa dạng kênh thông tin, rộng khắp trên các nền tảng mạng xã hội. Do vậy để du khách có thể chuẩn bị tốt cho chuyến đi của mình, dù một cánh én không làm nên mùa xuân, nhưng mỗi một cá nhân biết cách tận dụng mạng xã hội để du khách biết đến và tới Vĩnh Long nhiều hơn, thì cũng rất đáng khen.

LÝ AN