Blog thị trường

Mua hoa kiểng Tết, đừng đợi tới 30

Cập nhật, 14:09, Thứ Sáu, 13/01/2023 (GMT+7)

(VLO) Tết Nguyên đán đã đến cận kề, thị trường mua sắm Tết đang vào mùa cao điểm. Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng… chuẩn bị hàng hóa đầy ắp, trang trí bắt mắt kèm nhiều chương trình khuyến mãi thu hút người tiêu dùng “trút hầu bao” cho mùa mua sắm, có thể nói quan trọng nhất của năm.

Trong khi đó, các chợ hoa kiểng Tết từ thành thị đến nông thôn đã trình làng những sản phẩm hoa kiểng đẹp nhất do các nhà vườn chuyên và không chuyên “làm bông bán Tết”.

Điều đó giúp cho chợ Hoa Xuân năm nào cũng đầy sắc màu, đa dạng chủng loại và giá cả, tạo không khí Tết vui tươi và người dân có thêm điểm đến du xuân hay check-in dịp cuối năm. Chợ Hoa Xuân Vĩnh Long đã “lên bông” với nhiều loại hoa cúc, hồng, vạn thọ, mai, tứ quý…

Theo những người bán hoa kiểng, cũng là nhà vườn tự tay trồng rồi chở ra chợ bán, giá cả năm nay tăng chút ít nhưng lo nhiều hơn vì thời tiết bất lợi với mưa trái mùa.

Người bán hoa kiểng năm nay tiếp cận thị trường, người mua… dễ chịu hơn, đưa ra mức giá bán phù hợp ngay từ đầu chứ không đẩy giá cao, “nói thách”.

Theo giải thích của một số hộ kinh doanh, đó cũng là cách giúp người mua không ngần ngại mua hoa kiểng sớm và bớt đi tâm lý đợi đến 30 mới ra chợ mua hàng giảm giá.

Thực tế, với thời tiết bất lợi như năm nay, theo nhiều người dự báo hoa kiểng có khả năng tăng giá cao vào cận Tết. Hơn nữa một số loại hoa có dấu hiệu khan hàng do mưa gió làm gãy đổ, nở sớm hoặc “nín” luôn không kịp Tết.

Mặt khác, do còn e ngại dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng sức mua, nhiều nhà vườn “không bung hết sức” mà chỉ trồng các loại hoa với số lượng hạn chế nên cung ứng thị trường hoa năm nay sẽ không nhiều. Vì thế khả năng “đợi 30 mua hoa kiểng giá rẻ như cho” sẽ không tái diễn như các năm trước.

Theo chia sẻ của các nhà vườn, họ sẽ đem ra chợ sớm các chậu hoa bung nở đẹp nhất để hút khách đến với điểm bán hàng của mình.

Thương lái vào vườn cũng chọn những chậu hoa đẹp đưa đi các chợ. Người mua hoa sớm không chỉ là ủng hộ nhà vườn tạo nên sắc xuân cho chợ Tết, chia sẻ những rủi ro thời tiết, mà còn là người mua được những chậu hoa vừa ý nhất, mang Tết sớm về nhà mình.

LÝ AN