Nhiều mô hình kinh tế đạt doanh thu hàng chục tỷ đồng

Cập nhật, 07:15, Thứ Tư, 09/11/2022 (GMT+7)

Theo Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh, phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” đã trở thành một trong những hoạt động tiêu biểu trong tổ chức hội nhiều năm qua và đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế do CCB, cựu quân nhân (CQN) làm chủ đạt doanh thu bình quân hàng chục tỷ đồng, thực lãi sau thuế từ 500 triệu đồng đến 2 tỷ đồng.

Đến nay, toàn hội đã xây dựng được 1 CLB CQN, CCB sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, 39 doanh nghiệp, 8 HTX, 86 tổ hợp tác sản xuất, 6 gia trại, 4.193 hộ kinh doanh dịch vụ, tạo việc làm cho 14.344 lao động tại chỗ là CCB, CQN và con em với mức thu nhập bình quân 7,2 triệu đồng/người/tháng. Quá trình sản xuất, kinh doanh có 10.588 lượt hội viên đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi 4 cấp.

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, hội tiếp tục phát huy năng lực và trí tuệ gắn với giao quyền tự chủ, tự quản Hội Doanh nhân, CLB CCB, CQN sản xuất, kinh doanh giỏi cho các thành viên; nâng cao chất lượng hoạt động của các loại hình sản xuất, kinh doanh do CCB làm chủ; vận động trong hội sử dụng sản phẩm do hội viên làm ra; tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm những mô hình có hiệu quả, cách làm hay ở các đơn vị bạn.

NGUYỄN XUÂN