Kết nối tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP các tỉnh ĐBSCL

Cập nhật, 15:06, Thứ Bảy, 12/11/2022 (GMT+7)

Ngày 12/11, Tổ Điều hành Diễn đàn Kết nối nông sản 970 (Bộ Nông nghiệp - PTNT) tổ chức Diễn đàn trực tuyến Kết nối tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP các tỉnh ĐBSCL năm 2022.

Việc phát triển sản phẩm OCOP đạt được nhiều kết quả nhất định song vẫn còn tồn tại không ít khó khăn.
Việc phát triển sản phẩm OCOP đạt được nhiều kết quả nhất định song vẫn còn tồn tại không ít khó khăn.

Tại diễn đàn, ông Lê Viết Bình - Phó Chánh Văn phòng Bộ Nông nghiệp - PTNT khu vực phía Nam cho biết: Sau 4 năm thực hiện, chương trình OCOP đã đạt được nhiều thành quả, hiệu quả nhất định.

Điển hình như việc các đơn vị, địa phương đã thành công trong việc đưa nhiều sản phẩm OCOP mang tính đặc sản vùng miền lên các sàn thương mại điện tử. Giá trị giao dịch của các sản phẩm OCOP cũng ngày càng được nâng cao.

Tuy nhiên, hiện nay, sau khi xây dựng thành công thương hiệu sản phẩm OCOP, nhiều địa phương gần như cũng chỉ dừng lại ở mức độ trưng bày, giới thiệu sản phẩm, khả năng thương mại còn thể hiện nhiều hạn chế. Hiện nay đang tồn tại thực trạng số lượng các sản phẩm OCOP tăng nhanh một cách ồ ạt, các địa phương chưa tập trung cho các sản phẩm lợi thế, mang tính chất đặc thù nên chất lượng cũng như hiệu quả của chương trình OCOP chưa cao.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề về cách để sản phẩm OCOP đến gần với thị trường, phát triển vùng trồng an toàn, giải pháp phát triển sản phẩm OCOP bền vững,…

Diễn đàn được tổ chức nhằm kết nối thông tin cung cầu để thúc đẩy tiêu thụ nông sản nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng tại khu vực ĐBSCL đến các thành phố lớn và các tỉnh trong cả nước. Đồng thời, thông qua diễn đàn sẽ nắm bắt thông tin, đặc biệt thông tin về sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, lưu thông và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Tin, ảnh: TRÀ MY