Tìm giải pháp tiêu thụ sản phẩm nông sản của HTX

Cập nhật, 15:09, Thứ Ba, 04/10/2022 (GMT+7)
Khảo sát vùng nguyên liệu của HTX Sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Phước Hậu.
Khảo sát vùng nguyên liệu của HTX Sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Phước Hậu.

(VLO) Ngày 4/10, Chi cục Phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp - PTNT) phối hợp Khoa Kinh tế (Trường ĐH Cần Thơ) cùng một số HTX tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi để tìm giải pháp tiêu thụ sản phẩm nông sản của HTX.

  Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch tổ chức sản xuất HTX nông nghiệp gắn sản xuất với tiêu thụ.

Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi các vấn đề về nguyên tắc hợp tác liên kết; truy xuất nguồn gốc trong chuỗi; chia sẻ rủi ro, lợi ích và minh bạch trong quá trình thương mại, sau đó đến khảo sát trực tiếp vùng nguyên liệu tại HTX Sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Phước Hậu (Long Hồ).

Theo ông Nguyễn Quốc Phong - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, sản xuất đóng một vai trò quan trọng, nhưng thị trường tiêu thụ giải quyết sản phẩm đầu ra lại đóng vai trò quyết định. Việc xây dựng mô hình liên kết gắn sản xuất với tiêu thụ nông sản hiện còn rất mới mẻ đối với các HTX nông nghiệp ở Vĩnh Long.

Chính vì thế, việc tăng cường xây dựng mô hình, mở rộng và thúc đẩy liên kết gắn sản xuất với tiêu thụ hiện nay là hết sức cần thiết. Điều này, rất cần Nhà nước hỗ trợ để các HTX thể hiện vai trò, tạo mối liên kết giữa các HTX; giữa HTX với các doanh nghiệp cung cấp vật tư đầu vào và thu mua nông sản đầu ra…

Tin, ảnh: THẢO LY- NGỌC LIỄU