Thị trường bất động sản nhiều dấu hiệu tích cực

Cập nhật, 08:06, Thứ Ba, 11/10/2022 (GMT+7)

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản (BĐS) từ nay đến năm 2023 sẽ có nhiều dấu hiệu tích cực do khả năng pháp lý được tháo gỡ khá cao cùng các đợt tín dụng mới cho các dự án tốt. Xu hướng thị trường là các BĐS phục vụ nhu cầu thực, chung cư, khu công nghiệp, phụ trợ khu công nghiệp có nhiều tiềm năng phát triển.

Theo ông Nguyễn Thọ Tuyến- Chủ tịch BHS Group, giai đoạn này, thị trường BĐS đang trong quá trình thanh lọc rất mạnh để chọn ra những dòng BĐS tiềm năng, những chủ đầu tư đủ tiềm lực và đi đúng hướng, những địa phương có lợi thế bền vững. Thị trường sẽ trụ vững qua giai đoạn khó khăn này, sẵn sàng phát triển mạnh mẽ khi chính sách vĩ mô ổn định và tăng trưởng kinh tế ở mức cao trong vài năm tới.

Còn theo bà Dương Thùy Dung- Giám đốc cấp cao CBRE, nửa đầu năm 2022, thị trường BĐS đã có sự phục hồi nhất định sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong đó, thị trường chứng kiến sự nổi lên nhanh chóng của căn hộ cao cấp, trung cấp cùng với giá bán BĐS liên tiếp lập đỉnh mới. Dự báo về xu hướng đầu tư BĐS cuối năm 2022 và năm tới, bà cho rằng việc hình thành các đô thị và đại đô thị tại các vùng ven quy mô từ 70ha trở lên sẽ trở nên phổ biến. Tương tự đại đô thị, BĐS nghỉ dưỡng cũng sẽ hình thành các đại dự án tổ hợp nghỉ dưỡng, phức hợp quy mô lớn, tích hợp vô số tiện nghi, tiện ích…

SÔNG HẬU