Công bố chuyển giao kết quả khảo nghiệm một số giống lúa mới có triển vọng

Cập nhật, 15:37, Thứ Sáu, 07/10/2022 (GMT+7)
Buổi công bố chuyển giao kết quả thực hiện dự án “Khảo nghiệm, hỗ trợ công nhận giống lúa quốc gia”
Buổi công bố chuyển giao kết quả thực hiện dự án “Khảo nghiệm, hỗ trợ công nhận giống lúa quốc gia”

(VLO) Ngày 7/10, Trung tâm Giống nông nghiệp (Sở Nông nghiệp - PTNT) tổ chức công bố chuyển giao kết quả thực hiện dự án “Khảo nghiệm, hỗ trợ công nhận giống lúa quốc gia” (giống nông hộ LH8 và một số giống mới có triển vọng của tỉnh Vĩnh Long). Cùng tham dự có đại diện Sở KH - CN, Viện Nghiên cứu phát triển ĐBSCL.

Giống lúa LH1, LH8 và LH9 là công trình lai, chọn thành công của ông Phạm Văn Long và bà Mai Bích Chương (ngụ ấp An Phú B, xã Long An, huyện Long Hồ) dưới sự hỗ trợ của Viện Nghiên cứu phát triển ĐBSCL và Trung tâm Giống nông nghiệp Vĩnh Long.

Kết quả khảo nghiệm cho thấy, LH8 và LH9 là các giống lúa có nhiều triển vọng và tiềm năng phát triển với nhiều ưu điểm như, thời gian sinh trưởng ngắn, năng suất cao và ổn định, kháng sâu bệnh và đặc biệt là khả năng thích nghi với điều kiện bất lợi (đất bị nhiễm phèn, mặn).

Trong đó, giống LH8 được Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp - PTNT) ra quyết định công nhận sản xuất thử tại các tỉnh ĐBSCL.

Dự án “Khảo nghiệm, hỗ trợ công nhận giống lúa quốc gia” (giống nông hộ LH8 và một số giống mới có triển vọng của tỉnh Vĩnh Long) do Trung tâm Giống nông nghiệp Vĩnh Long phối hợp Sở KH - CN thực hiện, nhằm hoàn thiện thủ tục công nhận cho các giống lúa có triển vọng được sản xuất thử.

Qua đó, xây dựng và hoàn thiện quy trình sản xuất để đảm bảo chất lượng và hiệu quả giống lúa, tiến tới công nhận giống quốc gia.

Tin, ảnh: P.PHONG