Blog thị trường

Lên mạng "săn" đặc sản Tết

Cập nhật, 15:19, Thứ Sáu, 28/01/2022 (GMT+7)

Thị trường tết đang “nóng” dần lên, nhất là trong những ngày cận Tết này. Tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại… hàng hóa tết được bày biện bắt mắt, đa dạng và giá cả đến thời điểm này, theo ghi nhận của chúng tôi là khá bình ổn và sức mua tăng cao.

Có thể thấy, Tết đã tràn ngập khắp các ngả đường từ thành thị đến nông thôn, đặc biệt chợ Hoa Xuân Vĩnh Long góp thêm hương sắc mùa xuân cho thị trường tết thêm rộn ràng. Cùng với các kênh mua bán truyền thống, người dân vừa mua sắm vừa đi chợ Tết để thưởng thức không khí vui tươi những ngày cuối năm đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, thì thị trường mua sắm trực tuyến, mạng xã hội cũng sôi động không kém.

Rất nhiều người bận rộn như nhân viên văn phòng, công nhân viên chức, hộ kinh doanh… thời gian càng cuối năm càng bận rộn. Vì thế, mua sắm online là cách để họ sắm sửa Tết cho bản thân và gia đình trong lúc giải lao, nghỉ trưa. Hàng hóa “chợ mạng” cũng rất đa dạng, phong phú, đặc biệt là các đặc sản từ Nam tới Bắc- rất dễ dàng tìm mua và được cam kết giao hàng tận nơi.

Rất nhiều các loại bánh mứt “nhà làm, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm” như: “Mứt chuối xào dẻo, chuối nhà trồng rồi phơi rồi xào mứt luôn”; “lạp xưởng đặng nắng đỏ au đẹp quá khách ơi”; “kim chi thập cẩm, tai heo ngâm chua ngọt… mẹ dưới quê làm”… kèm theo đó là hình ảnh sản phẩm bắt mắt, giá cả cho khách hàng tham khảo. “Nhiều sản phẩm “nhà quê” nhờ mạng xã hội đã “bán được lắm” cho khách ở các đô thị, TP Hồ Chí Minh”- chị Thúy ở xã Hậu Lộc (Tam Bình) cho biết “Tết này nhà làm lạp xưởng đã bán hơn 20kg”.

Bên cạnh đó, các mặt hàng tươi sống như: hải sản, gà, vịt làm sẵn, thịt heo hay các loại cá sông miền Tây… người mua cũng dễ dàng “săn” được trên chợ mạng. Nhiều người bán đã nhanh nhạy tiếp thị sản phẩm như “nhận đơn gà cúng ông bà, Mùng 3 Tết”. Tất cả đã góp phần làm nên thị trường thêm nhộn nhịp và đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của người tiêu dùng Tết này.

LÝ AN