Nhiều loại hoa hút khách

Cập nhật, 06:36, Thứ Năm, 27/01/2022 (GMT+7)
Hoa giấy hút hàng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Hoa giấy hút hàng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Hiện nay, hầu hết các hộ kinh doanh đã dọn hàng tất cả các lô được bốc thăm trước đó ở Chợ Hoa Xuân 2022, chỉ còn lại một số hộ kinh doanh dưa hấu đang đánh giá thị trường. Trong khi đó, theo các hộ kinh doanh các mặt hàng hoa tươi, hiện mặt hàng này đang hút khách, đặc biệt là các loại hoa giấy.

Một hộ kinh doanh hoa giấy trên đường Lê Lợi cho biết, năm nay thị trường Vĩnh Long, Cà Mau, Kiên Giang rất ưa chuộng mặt hàng này. “Chúng tôi vừa chuyển 3 chuyến xe tải lớn với hàng trăm chậu hoa giấy về TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang”- hộ kinh doanh này cho biết.

Hoa giấy cũng “đột biến” tăng giá tùy loại, từ vài trăm ngàn đồng đến vài chục triệu đồng. Sở dĩ các mặt hàng hoa tươi hút hàng ở Chợ Hoa Xuân 2022 là do số lượng người trồng ít và số lượng cũng thấp hơn so mọi năm.

Riêng hoa mai vàng, khác hẳn dự đoán giá sẽ “mềm hơn” so với mọi năm do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhu cầu sẽ giảm, tuy nhiên, theo nhiều hộ kinh doanh, giá cả có phần “cứng” hơn do rất ít chủ vườn đưa cây ra chợ hoa. Theo tìm hiểu, giá của mai vàng năm nay ở Chợ Hoa Xuân Vĩnh Long từ vài triệu đồng đến vài trăm triệu đồng. Đặc biệt có nhiều cây lớn, “tàng khủng”, “hàng độc” được bán với giá hàng tỷ đồng. 

Tin, ảnh: CÔNG NGÔN