Blog thị trường

Rộ dịch vụ "mùa cưới"

Cập nhật, 07:44, Thứ Sáu, 30/11/2018 (GMT+7)

Cuối năm là thời điểm các cặp đôi xây dựng tổ ấm nhiều nhất trong năm- gọi là mùa cưới. Các dịch vụ chụp ảnh, trang trí bàn gia tiên, cho thuê áo, kết hoa cưới những ngày này theo đó cũng rộn ràng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu.

Chụp ảnh cưới có lẽ sôi động hơn hết. Bên cạnh lựa chọn các hiệu ảnh (studio) truyền thống, nhiều bạn trẻ còn ưa chuộng chụp ảnh ngoại cảnh.

Mỗi bộ ảnh cưới từ 70 đến 100 ảnh, nếu chụp ở miền Tây có giá từ 8- 10 triệu đồng, còn ở các địa điểm du lịch như: Đà Lạt, Vũng Tàu giá cao gấp 2- 3 lần. Năng động hơn, nhiều thợ ảnh còn đăng ảnh qua mạng xã hội để chào mời khách hàng. Do không tốn chi phí thuê mặt bằng, vì vậy mà giá các bộ ảnh cưới thường rẻ hơn tại các studio có tên tuổi.

Mùa cưới cũng nở rộ với nhiều dịch vụ kèm theo như làm mâm quả, thuê người dẫn chương trình; dịch vụ cho thuê phông, rạp đám cưới; trang trí cổng hoa…

Để thuận tiện hơn, nhiều cơ sở thực hiện kinh doanh sính lễ qua hình thức điện tử, hình ảnh và giá cả được công khai, khách hàng chỉ cần chọn lựa và đặt hàng, sính lễ sẽ được giao tận nơi với giá cả phù hợp.

Nhà hàng, dịch vụ nấu đám tiệc cũng khá “đắt show” trong thời gian này. Các chương trình khuyến mãi, tặng kèm các gói dịch vụ khi đặt tiệc đám cưới cũng được ráo riết chạy đua thực hiện, giá mỗi mâm từ 1- 2 triệu đồng, tùy theo độ sang trọng và chất lượng món ăn.  

Người xưa quan niệm: “Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà. Cả 3 việc ấy thật là khó thay”. Cưới hỏi là 1 trong 3 việc quan trọng nhất đời người. Mọi sự chuẩn bị cho ngày này dù là nhỏ nhất đều được chăm chút. Và sự xuất hiện của các dịch vụ đám cưới ngày một nhiều đáp ứng tốt nhất cho từng phân khúc khách hàng khác nhau.

Tuy nhiên, cũng không quên khuyến cáo cho những đôi uyên ương, là cần phải cân nhắc lựa chọn dịch vụ phù hợp, để không phải “lố tay” trong chi tiêu, để ngày cưới là ngày trọng đại và trọn vẹn nhất.

HOÀNG MINH