Tìm giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam

Cập nhật, 07:48, Thứ Sáu, 30/11/2018 (GMT+7)

Theo SGGPO, chiều 29/11/2018, tại TP Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018 với chủ đề “Tìm giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam”. Tham dự diễn đàn có 250 đại biểu là các thanh niên, sinh viên, doanh nhân trẻ đang có các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong thông tin: Hơn 2 năm kể từ khi phát động phong trào hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, bước đầu đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, nhất là về mặt tiếp cận cơ chế chính sách và truyền thông.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có khoảng 1.000 dự án khởi nghiệp về công nghệ mỗi năm, trong đó bao gồm cả doanh nghiệp khởi nghiệp quy mô vừa và nhỏ (SMEs) và các mô hình khởi nghiệp (Startups).

Tại diễn đàn, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nhìn nhận thực trạng hoạt động khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam những năm qua từ đánh giá cơ chế, chính sách tới diễn biến thực tiễn, so sánh hướng đi, đặc biệt là cách làm của những quốc gia được mệnh danh là khởi nghiệp thành công, qua đó tìm ra những giải pháp tạo sức bật thật sự cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.

Trước đó (sáng 28/11), tại TP Đà Nẵng cũng đã khai mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 1 và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

PV