BỆNH NHÂN TIỂU ĐƯỜNG LOẠI 2

Tập thể dục buổi chiều giúp cải thiện lượng đường trong máu tốt hơn

Cập nhật, 10:52, Chủ Nhật, 28/05/2023 (GMT+7)

Một nghiên cứu mới với sự hợp tác của các nhà nghiên cứu Bệnh viện Brigham and Women’s và Trung tâm Tiểu đường Joslin sử dụng dữ liệu từ Look AHEAD (Hành động vì Sức khỏe đối với Bệnh tiểu đường) cho thấy những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2 hoạt động thể chất vào buổi chiều có những cải thiện lớn nhất sau 1 năm thử nghiệm.

“Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã chỉ ra rằng những người trưởng thành mắc bệnh tiểu đường loại 2 có sự cải thiện lớn nhất trong việc kiểm soát lượng đường trong máu khi họ hoạt động tích cực nhất vào buổi chiều. Chúng tôi đã biết rằng hoạt động thể chất là có lợi, nhưng nghiên cứu của chúng tôi bổ sung thêm một hiểu biết mới rằng thời gian hoạt động cũng có thể quan trọng”, tác giả- TS Jingyi Qian- cho biết.

Các bác sĩ khuyên bệnh nhân tiểu đường nên tham gia các hoạt động thể chất thường xuyên như một phương pháp để kiểm soát lượng đường trong máu của họ. Nồng độ đường huyết tăng cao có thể khiến những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có nguy cơ mắc bệnh tim, suy giảm thị lực và bệnh thận.

MINH CHÂU

(Nguồn: Journal Diabetes Care)