Phù hiệu cấp cho xe ô tô kinh doanh vận tải có giá trị bao lâu?

Cập nhật, 16:02, Thứ Ba, 07/03/2023 (GMT+7)

(VLO) Tôi kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và đã được cơ quan chức năng cấp phù hiệu. Tôi muốn biết phù hiệu này có giá trị bao lâu?

Lê Anh Tiến (Vũng Liêm)

Trả lời: Phù hiệu xe hay còn thường được gọi là tem xe là một loại giấy tờ được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền cho các đối tượng có hoạt động kinh doanh vận tải theo Nghị định 86/2014/NĐ-CP và Thông tư 63/2014/TT-BGTVT.

Đây là một hình thức khác của giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô nhằm thể hiện cách thức và mục đích sử dụng của xe và là dấu hiệu để các cơ quan, lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát hoạt động vận tải.

Các loại phù hiệu xe khác như: xe taxi, xe buýt, xe đầu kéo, container, xe tải. Những loại phù hiệu này được chia theo loại xe trong dịch vụ kinh doanh vận tải.

Về phù hiệu xe tải, theo điểm a, khoản 2, Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định phù hiệu cấp cho xe ô tô kinh doanh vận tải, phù hiệu cấp cho xe trung chuyển có giá trị 7 năm hoặc theo đề nghị của đơn vị kinh doanh vận tải (thời gian đề nghị trong khoảng từ 1- 7 năm) và không quá niên hạn sử dụng của phương tiện.

NT. PHÒNG BẠN ĐỌC