Hoa hồng trò chuyện

Tình yêu hay tình bạn?

Cập nhật, 05:43, Thứ Năm, 18/05/2023 (GMT+7)

(VLO) Chúng em là đôi bạn thanh mai trúc mã, từ nhỏ đã đi học, đi chơi chung với nhau. Gia đình đôi bên đã có hôn ước, hứa lớn lên sẽ tác hợp cho cả hai thành chồng vợ. Tuy nhiên, chúng em thân thiết với nhau theo kiểu bạn bè, dường như không để tâm đến lời hẹn ước của người lớn. Khi lớn lên thì có hơi dè chừng đôi chút nhưng không ai trong chúng em đá động chuyện yêu đương. Ba em thấy vậy bảo em nhát gan, là con trai phải lên tiếng để không thôi “ngọc ngậm trong miệng vẫn mất”.

Thật tình, em thích đi chơi với bạn ấy, khi bực bội hay oan ức vẫn thích chia sẻ với bạn ấy vì sẽ nhận được sự đồng cảm. Còn với một bạn khác lớp, em thích theo kiểu muốn chở che, bảo vệ bạn ấy suốt đời, ngày nào không gặp mặt là em không chịu nổi. Em nghĩ đấy mới là người em mong chờ cho cuộc sống tương lai mà không biết có đúng không. Em cũng không biết phải làm sao cho mọi người hiểu.

Thế Minh

Tình yêu sẽ có tiếng nói riêng. Cho dù bạn không nói ra thì một số người vẫn có thể cảm nhận được. Hoa Hồng nghĩ cô bạn trong hôn ước của gia đình cũng đã nhận ra những gì diễn ra trong lòng bạn.

Không sao cả, bạn cứ để tình cảm nảy nở tự nhiên đi và trân trọng tình bạn quý báu lâu nay mà cả hai phải có trách nhiệm giữ gìn. Biết đâu hôm nay có thể là thế nhưng ngày mai có thể tình bạn sẽ tiến triển ở một mức độ khác.

Hiện giờ, các bạn còn quá trẻ, phải dành nhiều thời gian cho việc học hành nên tạm gác chuyện lăn tăn yêu hay không yêu, người nào là bạn và người nào là người yêu. Thời gian sẽ cho bạn câu trả lời nhé! Thế nên bạn chưa cần phải nói gì cả.

Nếu hôn sự này thành thì cũng tốt, vì hai bên gia đình quý mến nhau chắc là sẽ trở thành sự hỗ trợ không nhỏ cho hai bạn xây dựng gia đình hạnh phúc. Và, cho dù hôn sự có thành hay không thành thì cũng phải giữ mối quan hệ giữa hai gia đình cho thật tốt, giữ cho tình bạn mãi tuyệt vời như thế!

HOA HỒNG