Hoa hồng trò chuyện

Người... cũ

Cập nhật, 05:36, Thứ Năm, 20/04/2023 (GMT+7)

(VLO) Gặp lại nhau trong buổi họp lớp, tôi thoáng sững sờ vài giây. Sững sờ cũng phải, vì từ trước giờ anh chưa từng đi họp lớp và còn có suy nghĩ tiêu cực về những cuộc họp mặt như thế.

Tôi và anh từng là vợ chồng, vì những lý do riêng chúng tôi ly hôn. Tôi hiện sống độc thân. Còn anh đã có vợ, có con. Chỉ vài người bạn thân thiết mới biết chúng tôi ly hôn. Còn phần đông các bạn ở xa có lẽ cứ tưởng đôi thanh mai trúc mã chúng tôi vẫn còn hạnh phúc bên nhau nên khi chụp hình kỷ niệm cứ kéo anh vào cạnh tôi, khi vào bàn tiệc cũng vậy.

Thú thật cái chạm tay, chạm chân dưới gầm bàn có làm tôi có chút xao động. Còn anh liên tục “tấn công” tôi bằng những cử chỉ chăm sóc như ngày xưa. Vì điều đó, cô bạn thân ngồi đối diện với tôi liên tục nhắn tin hỏi, kiểu như “gương vỡ lại lành rồi hả?”

Khi ra về, anh ấy theo tôi về tận nhà và bày tỏ mong muốn được nối lại tình xưa. Tôi bảo anh hãy để tôi yên. Anh cứ nằn nì “ly hôn với em là sai lầm lớn nhất trong đời anh”. Sau đó, anh nhắn tin cho tôi liên tục, cứ như người đang yêu vậy khiến cho tôi có chút mềm lòng.

Tôi suy nghĩ mãi, bây giờ tôi đang rất tự do, thảnh thơi, được sống cuộc đời của mình một cách vui vẻ. Nếu quay lại thì tôi có còn vui vẻ thế không? Tôi nhớ như in những trận cãi vã triền miên, tiếng đập chén đĩa loảng xoảng mỗi khi chúng tôi có mâu thuẫn. Tôi không thể có con, liệu anh có chấp nhận điều đó? Nếu quay trở lại thì tôi thành “tiểu tam” phá hạnh phúc vợ con anh ấy phải không?

mailytoxxtb@gmail.com

Đi tìm hạnh phúc mới khi hôn nhân trở nên tù túng, ngột ngạt và bất đồng, xung đột ngày càng ở cấp độ cao hơn là điều có thể chấp nhận được trong đa số trường hợp. Bây giờ giá trị hôn nhân được nhìn nhận với cặp mắt thoáng hơn: sống chung không vui thì chia tay.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là những đứa con còn non dại và sự chia ly của ba mẹ khiến con bị tổn thương sâu sắc. Trường hợp của bạn còn chút may mắn là vợ chồng không có con, chia tay nhẹ tênh.

Nhưng, chồng cũ của bạn nếu muốn trở về với bạn thì lại phải ly hôn và quan trọng là giữa họ đã có một đứa con. Bạn băn khoăn cũng phải, vì nếu hai bạn tái hợp thì đồng nghĩa với việc gia đình bên kia tan rã.

Bạn ơi, thái độ anh ấy cư xử với bạn khi còn chung nhà có vẻ nặng nề quá. Còn cuộc sống hiện tại của anh ấy chắc là áp lực không ít khi có thêm đứa con và hôn nhân lại trở nên… tù túng nữa rồi.

Vì lẽ đó, anh ấy muốn tìm đường. Song, liệu khi trở về với bạn, anh ấy có lại tái diễn tình trạng trên?

Hoa Hồng nghĩ những câu mà bạn mailytoxxtb@gmail.com hỏi đã ngầm cho thấy bạn không hề muốn tái hợp, dù trong xã hội số cặp ly hôn rồi tái hôn chiếm một tỷ lệ không ít.

HOA HỒNG