Đố kỵ

Cập nhật, 09:09, Thứ Sáu, 28/04/2023 (GMT+7)

 

Phụ nữ cảm thông và chia sẻ cùng nhau sẽ sống vui vẻ và ý nghĩa hơn.
Phụ nữ cảm thông và chia sẻ cùng nhau sẽ sống vui vẻ và ý nghĩa hơn.

Hầu như khó ai tránh được cảm giác ghen tỵ hay đố kỵ. Tuy nhiên, nếu như bạn ganh tỵ một cách mù quáng, điều đó có thể ảnh hưởng không tốt đến các mối quan hệ và tình cảm của bạn. Vượt qua sự đố kỵ trong lòng là cả một nghệ thuật sống.

D. và L. là đồng nghiệp trong một công ty lớn với mức thu nhập khá ổn cho cuộc sống thành thị sôi nổi. Vì thế cả hai đều rất chịu chi cho bản thân mình một cách hoàn hảo. Là những phụ nữ thành đạt và đều không vội yên bề gia thất, cả hai cô nàng là đối tượng lý tưởng của các chàng trai.

Tuy nhiên hai cô nàng này lại thầm ganh đua với nhau ở cả công việc và cuộc sống. Mỗi khi người này mua sắm món đồ gì mới là lập tức người kia cũng sắm sửa thứ gì đó đắt giá hơn để đăng lên trang cá nhân khoe mẻ. Trong công việc thì họ ngầm chạy đua doanh số với nhau, cũng không ngần ngại tranh thủ các mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp để “hạ bệ” người kia.

Khỏi phải nói là khi cô nàng này có ai theo đuổi, đón đưa thì cô nàng kia cũng phải nhận được bó hoa, món quà bất ngờ được ship tận công ty. Ai cũng thay nhau mà khoe bạn trai, khoe những anh chàng bảnh bao đang theo đuổi mình. Mọi người ai cũng thầm ngán ngại cái sự đố kỵ nhau của hai cô gái xinh đẹp này.

Có rất nhiều gia đình có hai chị em bạn dâu với nhau nhưng lại luôn đố kỵ nhau. Họ ngấm ngầm ganh đua từ nhà cửa xe cộ đến việc mua sắm hay việc học hành của con cái đều được cố ý phơi bày ra những cái tốt đẹp, cái nổi bật cho mọi người thấy, nhất là “lên mặt” với đối tượng ganh ghét. Còn những mặt chưa được tốt thì mạnh ai nấy giấu đi, không muốn cho họ hàng làng xóm chê bai cười thầm thua kém người kia.

Nhiều nhà bằng mặt không bằng lòng, nhiều nhà thì không ưa nhau ra mặt, chỉ thỉnh thoảng tập trung lại với nhà chồng thôi cũng khó chịu không hòa hợp vui vẻ được với nhau. Tình cảnh đau đầu này có hòa giải hoài cũng không xong khiến không khí mỗi khi tụ họp gia đình trở nên gượng gạo, nặng nề.

Tính đố kỵ của phụ nữ xảy ra ở nhiều môi trường sống và làm việc khác nhau, bắt nguồn từ những nguyên nhân khác nhau tùy thuộc mỗi nơi. Thực chất, đôi khi chứng kiến sự thành công của một người phụ nữ khác, thành thật mà nói, hầu hết chúng ta đều cảm thấy ghen tị trước tiên và sau đó mới là cảm giác công nhận.

Đố kỵ cũng có hai mặt, đố kỵ lành mạnh là việc hoàn thiện bản thân để đạt được những thứ như người đó. Ngược lại, đố kỵ ác ý dẫn đến những hành động phá hoại, chẳng hạn như có những suy nghĩ và hành vi thù địch nhằm làm hại người kia.

Phương tiện truyền thông mang đến những khía cạnh tích cực lẫn tiêu cực. Mạng xã hội cho bạn thấy những thứ hào nhoáng nhất và kết nối với nhiều người mà ở đó không thiếu những người “thích khoe” khiến chị em không khỏi ghen tị. Hãy quan tâm và theo dõi những người có lối sống lành mạnh, sẽ mang đến cho bạn một lối sống tích cực và hài hòa hơn. Hãy thiết lập và xây dựng với các kết nối thật ngoài đời và khám phá bản thân mình nhiều hơn. Đừng dõi theo một ai đó và cố gắng trở thành bản sao thu nhỏ của họ. Nên sử dụng mạng xã hội để giao lưu với những người bạn thực sự, tìm hiểu những điều thú vị và giúp bạn được tiếp thêm sức mạnh. Học cách trân trọng những gì mình có, thừa nhận những gì mình không có.

Giữa cuộc sống đầy áp lực này, mỗi chúng ta đều phải cố gắng rất nhiều để đạt được thành công trong cuộc sống, và phụ nữ cũng không ngoại lệ. Chúng ta nên tự hào về nhau và cố gắng nâng đỡ nhau để ngày càng tốt đẹp hơn.

Phái đẹp nên rèn luyện lối sống lành mạnh. Hãy cố gắng tạo cho mình một phong cách độc đáo, dành nhiều thời gian để tập thể dục, ăn uống hợp lý và học cách yêu quý bản thân mình. Hãy là chính mình và xây dựng sự tự tin, hãy cố gắng dành nhiều thời gian hơn để tham gia các hoạt động cộng đồng, trò chuyện và làm việc với bạn bè để có những mối quan hệ cởi mở và chân thành hơn

Đặc biệt là làm những điều bạn yêu thích nhiều hơn và theo đuổi phát triển sự nghiệp. Đặt mục tiêu cho chính mình và theo đuổi mục tiêu. Nếu thành công với mục tiêu đặt ra, bạn sẽ tự hào về khả năng của mình và sẽ cố gắng thiết lập các mục tiêu khác cho chính mình.

Những người phụ nữ thời nay, hãy luôn bao dung và hỗ trợ lẫn nhau để chứng minh rằng khi phụ nữ ủng hộ phụ nữ, có thể tạo nên những thành công đáng ngạc nhiên và giúp họ sống hạnh phúc, có ích cho xã hội.

Bài, ảnh: LAM NGỌC