Hoa Hồng trò chuyện

Người yêu lặn mất tăm

Cập nhật, 09:07, Thứ Sáu, 28/04/2023 (GMT+7)

Tôi và anh có tình yêu đầu đời rất đẹp nhưng lại dang dở… Sự kết thúc trong lặng lẽ khiến tôi vừa đau đớn vừa oán hận. Không đau, không oán sao được khi tình yêu gần 8 năm tưởng chừng đơm hoa kết trái thì bỗng nhiên anh lặn mất tăm. Thà là anh nói một lời tạm biệt, vì lý do nào đó rồi chia tay đàng hoàng thì tôi sẽ chấp nhận. Đằng này, anh trốn tôi. Gọi điện thoại không bắt máy, tài khoản mạng xã hội thì… “bỏ hoang”, nhắn tin cũng không xem.

Tôi suy đoán chắc là anh đã có người mới, muốn đoạn tuyệt với quá khứ nên mới vậy. Nhưng bạn tôi thì lo anh ấy gặp chuyện không hay chứ không tin anh ấy là người vô tình vô nghĩa như vậy, vì bạn biết những năm anh học ĐH là một tay tôi lo cho anh từng bữa cơm, đến khi đi làm thì cùng quây quần ăn bữa tối với nhau. Còn anh thì mở miệng ra là “đi làm kiếm tiền lo cho vợ con”… Chỉ đến khi chuyển công ty thì lại “lơ” tôi. Bạn tôi kêu tôi đến công ty anh tìm nhưng tôi chỉ biết là anh ra Vũng Tàu làm việc chứ chưa kịp biết là công ty gì (hay là anh cố tình giấu nhỉ?)

Tôi có nên đi tìm anh ấy để hỏi cho ra lẽ?

Bích Hương (Long An)

Nhận định từ người bạn của bạn khiến Hoa Hồng nghĩ ngợi và không khỏi ngạc nhiên cho mối tình gần 8 năm của bạn. Lẽ nào trong ngần ấy thời gian, bạn chẳng biết quê anh ấy ở đâu, gia đình anh ấy ra sao, rồi các mối quan hệ xã hội khác như bạn bè anh ấy chẳng hạn. Nếu biết thì chắc chắn bây giờ bạn không phải ngồi đó đoán già đoán non phải không?

Chuyện anh ấy có thể gặp chuyện không hay dẫn tới đứt gãy mối quan hệ cũng có khả năng xảy ra, dù là xác suất rất nhỏ. Thế nên, bạn hãy nhanh chóng nhờ bạn bè tìm hiểu giúp nhé! Trong trường hợp gia đình, bạn bè đều không biết anh ấy ở đâu thì gia đình có thể báo mất tích để cơ quan chức năng có phương án hỗ trợ.

Trong trường hợp anh ấy vẫn khỏe mạnh, bình thường thì Hoa Hồng nghĩ không nên tìm kiếm anh ấy làm gì. Nếu thật sự người ta muốn cắt đứt mà bạn đi tìm thì có ích gì, chỉ càng buồn thêm mà thôi. Bạn nên suy nghĩ kỹ xem có nên phải hỏi cho ra lẽ không, vì có tới 1001 lý do ấy. Tuy nhiên, lý do anh ấy đưa ra có chính đáng không hay chỉ là một lý do vu vơ nào đó sẽ khiến bạn thêm đau lòng. Vậy thì chuyện gì đáng quên hãy quên nó đi, cho dù không dễ dàng đối với mối tình đầu của một cô gái. Đó cũng là cách bạn tôn trọng bản thân mình.

HOA HỒNG