Hoa Hồng trò chuyện

"Dâu dâu, rể rể, cũng kể là con"

Cập nhật, 14:57, Thứ Năm, 13/04/2023 (GMT+7)

Nhà có 3 chị em. Các chị em đều đã lập gia đình, sống ở quê chồng. Em là con út, chưa lập gia đình, còn ở với mẹ. Em và mẹ sống rất thoải mái, vì em đi làm có thu nhập ổn định, còn mẹ thì có mấy công vườn trồng dừa. Lâu nay các chị không so đo chi cả, còn khen em chăm mẹ tốt nên dù bị bệnh tim mẹ vẫn ổn cho đến bây giờ.

Hiện em dự định đến cuối năm sẽ cưới và nếu mọi việc suôn sẻ thì đến tháng tới sẽ tổ chức lễ ăn hỏi. Vì anh ấy quê ở miền Trung nên em và mẹ thống nhất cho anh ấy ở rể. Như vậy vừa không ảnh hưởng công việc của em vừa tiện chăm sóc mẹ.

Tuy nhiên, các chị em khi hay tin đã phản đối quyết liệt, không đồng ý cho “người ngoài vào nhà ở” và còn gợi ý em mua đất hay mua nhà gần đó ở. Vì điều này, em rất buồn. Tụi em còn chưa cưới, vốn liếng chưa có thì lấy tiền đâu mua đất, mua nhà? Nỗi buồn này còn đang day dứt thì cái buồn khác ập đến. Khi anh ấy biết chuyện này thì anh tự ái tuyên bố rút lui, có nghĩa là không cưới em nữa.

Mẹ em nói ý kiến của các chị em trong nhà là vậy nhưng mẹ mới là người quyết định và mẹ giữ lời hứa ban đầu. Mẹ nói kiểu gì anh cũng không nghe khiến em mệt mỏi, đau lòng. Giờ hôn nhân không thành, tình chị em sứt mẻ, sức khỏe của mẹ đi xuống. Em không biết phải làm gì đây khi đường đời bỗng chông chênh?

lykimthoanguyenXXXX@gmail.com

Mọi việc đến nhanh quá khiến từng người trong cuộc chưa kịp biết ứng xử thế nào cho tốt nhất. Cho nên, bạn cần bình tâm, nhìn lại những gì đã qua và suy ngẫm.

Theo Hoa Hồng, nếu tình yêu đủ lớn thì liệu anh ấy có phát ngôn bừa bãi như thế không? Lẽ ra, trong tình hình căng thẳng như thế, anh ấy phải là chỗ dựa vững chãi cho bạn và cùng tìm giải pháp ổn thỏa nhất. Đằng này, vì tự ái nói bỏ là bỏ. Người này có “cái tôi” không nhỏ nên sau này nếu sống chung mà chẳng điều tiết cho cân bằng thì sẽ dễ gây xung đột, khó đạt được hạnh phúc thật sự.

Dù gì thì anh ấy chưa cưới, vẫn là “người ngoài”. Còn chị em mới là máu mủ ruột rà. Đã mất người ngoài, sao lại để mất tình chị em? Cho nên, bạn tìm hiểu xem tại sao họ lại kiên quyết không đồng ý cho chàng rể ở chung nhà nhé! Chị em có thương nhau thì mẹ mới vui vẻ sống và khỏe mạnh chứ.

“Dâu dâu, rể rể, cũng kể là con” nên cả nhà cần thống nhất quan điểm này để khi duyên bén thì tình không phai nhé bạn!

HOA HỒNG