Valentine Trắng

Cập nhật, 05:41, Thứ Năm, 09/03/2023 (GMT+7)
Những quan tâm ngọt ngào, lãng mạn trong tình yêu luôn khiến cuộc sống tươi đẹp.
Những quan tâm ngọt ngào, lãng mạn trong tình yêu luôn khiến cuộc sống tươi đẹp.

(VLO) Ngày Valentine 14/2 là dịp cho các cặp tình nhân bên nhau, trao nhau những ngọt ngào lãng mạn, nó đã trở thành một trong những ngày lễ lớn trên toàn thế giới.

Nhưng khái niệm Valentine Trắng dường như vẫn chưa phổ biến rộng rãi; tuy nhiên gần đây nhiều người trẻ đã biết đến ngày này để thêm một dịp nuôi dưỡng tình yêu đôi lứa.

H.M. (25 tuổi) chia sẻ: “Tôi có nghe nói đến ngày Valentine Trắng, sau ngày Lễ Tình nhân đúng 1 tháng. Tuy vậy ở nước ta ngày này cũng chưa phổ biến lắm.

Nhưng đến ngày này tôi và bạn trai cũng tiếp tục tặng quà cho nhau vui lắm. Thêm một ngày cho những yêu thương ngọt ngào cũng vui”.

Bạn gái trẻ T.V. hiện đang sống tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ thêm: “Gần đây ngày Valentine Trắng đã được giới trẻ biết đến nhiều hơn và họ cũng bắt đầu hẹn hò đi chơi vào ngày này.

Theo đúng thì đây là ngày bạn trai hoặc bạn gái sẽ đáp trả lại món quà mà hôm 14/2 đối phương tặng để tỏ rõ lòng mình.

Tuy vậy, ở nước mình các cặp đôi cũng thoải mái tặng quà cho nhau hoặc chỉ đơn giản là dịp cùng nhau xuống phố đi ăn uống, đi xem phim, mua sắm”.

Ngày Lễ Tình nhân vào 14/2 hàng năm được gọi là Valentine Đỏ, là ngày tôn vinh tình yêu. Tuy nhiên lại có thêm ngày Valentine Trắng. Valentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản, từ một sự tích tình yêu khá nhẹ nhàng, mộc mạc và dễ thương.

Valentine Trắng còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White Day. Valentine Trắng diễn ra sau Valentine Đỏ đúng 1 tháng, vào ngày 14/3, là dịp để những bạn nam đáp lễ các bạn nữ hoặc là ngược lại.

Sau ngày Valentine Đỏ tròn đúng 1 tháng, nhiều bạn trẻ sẽ đáp trả lại người thương yêu những món quà mà họ nhận được trong ngày 14/2.

Mặc dù ngày Valentine Trắng không phổ biến như Lễ Tình nhân 14/2 nhưng trong ngày này vẫn có nhiều người tặng quà cho một nửa của mình.

Điều đặc biệt, trong ngày Valentine Trắng, bánh quy, kẹo và socola trắng được ưa chuộng thay vì những loại socola thông thường. Bên cạnh đồ ăn, những món quà khác cũng được lựa chọn như đồ trang sức, túi xách, giày, khăn, thú nhồi bông, quần áo...

Ngày Valentine Đỏ dường như vẫn chưa đủ ngọt ngào với những “trái tim đang yêu” nên nhiều bạn trẻ Nhật đã lấy thêm Valentine Trắng để bày tỏ tình cảm với người mình thương, những bạn trẻ sẽ đáp lại tình cảm của những người mình yêu bằng các món quà dễ thương ý nghĩa, những lời nói chân thành.

Valentine Trắng cũng là dịp được nhiều người mong chờ để trao gửi yêu thương với “nửa kia” của mình.

Ở Việt Nam, Valentine Trắng không phổ biến bằng Valentine Đỏ nhưng vẫn được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Nếu như ngày Valentine Đỏ là ngày Lễ Tình nhân truyền thống, là dịp để những người yêu nhau bày tỏ tình cảm của mình với nửa còn lại bằng hoa hồng đỏ, socola cùng những tấm thiệp chan chứa yêu thương.

Thì ngày Valentine Trắng những đôi tình nhân dành tặng nhiều món quà đặc biệt cho đối phương hơn, đặc biệt là tặng socola trắng.

Và càng độc đáo hơn khi trong năm lại có cả ngày Valentine Đen vào ngày 14/4. Đây là ngày của những người cô đơn. Valentine Đen có nguồn gốc từ Hàn Quốc.

Đây được coi là ngày để những người FA (forever alone- cô đơn) hay chưa tìm được một nửa của mình tụ họp với nhau.

Họ cùng mặc đồ đen, cùng nhau ăn món mì Jachang truyền thống (món mì với nước sốt đậu đen của Hàn Quốc) và chia sẻ với nhau niềm vui, nỗi buồn của đời FA. Đây là lễ Valentine thứ ba trong năm.

Với những ai yêu thích độc thân thì ngày Valentine Đen chính là cơ hội dành cho nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị. Bạn có thể tự do thưởng cho mình một món quà yêu thích như bộ váy, đôi giày, thỏi son… hoặc bất kỳ thứ gì yêu thích; tự tới rạp chiếu phim và xem một bộ phim hay.

Tuy nhiên chắc hẳn nhiều bạn trẻ thích 2 ngày Valentine Đỏ và Trắng hơn. Việc tặng quà trong ngày Lễ Tình nhân sẽ làm cho tình cảm của cả hai càng trở nên ý nghĩa hơn, hạnh phúc hơn.

Vì thế, hiện nay vào ngày 14/3 Valentine Trắng không chỉ đơn thuần là ngày dành cho lời hồi đáp của các cặp đôi, mà nó cũng được xem như lễ tình nhân tương tự với 14/2, ngày để đôi lứa trao cho nhau món quà ý nghĩa cùng những lời hứa hẹn thiêng liêng. Họ xem ngày này như là ngày lễ kỷ niệm để minh chứng cho tình yêu chân thành.

Tình yêu là thứ tình cảm thiêng liêng và cao cả, nhờ có tình yêu mà cuộc sống con người thêm phần trọn vẹn, hạnh phúc. Có lẽ vì thế mà chỉ dành duy nhất một ngày trong năm để ca ngợi tình yêu đôi lứa chắc hẳn vẫn chưa đủ.

Bài, ảnh: LAM NGỌC