Hoa hồng trò chuyện

Ly hôn hay không ly hôn?

Cập nhật, 05:41, Thứ Năm, 09/03/2023 (GMT+7)

(VLO) Chúng tôi cưới nhau trên 20 năm, nay cuộc sống chung không hòa hợp, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Chúng tôi đồng ý ly hôn, vì cả hai người đều có những mối quan hệ mới, không còn tha thiết ở bên nhau. Tuy nhiên, khi tôi viết đơn thuận tình ly hôn và đưa cho cô ấy ký thì cô ấy không ký, bảo là chờ con ra trường có việc làm ổn định. Tôi nghĩ đây là lý do trì hoãn việc ly hôn, vì hai con của chúng tôi đều đã lớn. Tuy chúng còn đi học nhưng có việc làm thêm và thu nhập từ việc làm thêm đủ chi phí sinh hoạt. Chúng tôi chỉ cần lo khoản học phí mà thôi. Như vậy có phải là cô ấy không muốn ly hôn?

Tôi phải làm sao để thuyết phục cô ấy ly hôn đây? Tôi không thể nào sống chung với cô ấy được nữa. Hết duyên hết nợ rồi chị ạ!

kimtuanhoxxxxbm@gmail.com.vn

Hoa Hồng nghĩ cuộc hôn nhân của hai bạn đã trải qua nhiều thăng trầm, và đắng cay ngọt bùi chắc đã cùng nhau chia sẻ. Chỉ tiếc là sự đồng hành ấy đang gặp những cản ngại dẫn đến mâu thuẫn.

Cản ngại ấy phải chăng là “những mối quan hệ mới” khiến cả hai không còn tin tưởng và tôn trọng nhau? Có nghĩa là mỗi người đều có người mới cho riêng mình?

Vợ bạn chưa chịu ký đơn ly hôn có lẽ là bản năng người mẹ đã thức tỉnh, muốn các con được bình yên trong cuộc hôn nhân của cha mẹ chăng? Nhưng mỗi người trong các bạn đã đi quá xa…

Có thể những cản ngại, xung đột khởi đầu từ những chuyện khác thì còn có thể xử lý một cách ôn hòa hơn. Nhưng, khi có người thứ ba thì tức là mỗi người phải đứng trước sức ép từ hai phía, tức là từ “chính thất” và người thứ ba.

Trước một người không hợp đã khổ. Trước hai người, khổ càng thêm khổ. Đau khổ bắt đầu từ việc “bắt cá hai tay”. Khổ tâm bắt đầu từ việc chia sẻ yêu thương.

Cuộc sống áp lực như vậy thì tránh sao khỏi cắng đắng, thở vắn than dài? Cuộc hôn nhân rạn nứt như vậy khó thể hàn gắn nếu mỗi người đều chỉ nghĩ cho mình.

Nói cho cùng, nếu sống chung vì nghĩa vụ và trách nhiệm thì liệu các con bạn có hạnh phúc không khi chứng kiến những cuộc cãi vã triền miên từ ngày này qua ngày khác?

Vì vậy, trước khi quyết định ly hôn, hãy dần dần cho các con thấy rằng sự chia tay trong hòa bình sẽ khiến cho cuộc sống các bạn và các con sẽ dễ chịu hơn.

Và cũng đừng quên trách nhiệm của mình với con cái, dù chúng lớn cỡ nào, trưởng thành hay chưa trưởng thành.

HOA HỒNG