Hoa hồng trò chuyện

Không yêu nữa là đi

Cập nhật, 13:57, Thứ Năm, 16/02/2023 (GMT+7)

(VLO) Tôi có đọc bài của cô Hoa Hồng cách nay nhiều năm nhưng chưa bao giờ nghĩ nó vận vào gia đình mình. Tôi nói vậy là vì gia đình tôi được xem là gia đình hạnh phúc khuôn mẫu trong dòng họ nội lẫn ngoại.

Chồng tôi là người biết điều, quan tâm chăm lo cho gia đình. Tôi là phụ nữ coi trọng “công dung ngôn hạnh”, hết lòng yêu thương chồng con, vun vén cho gia đình. Các con tôi ngoan ngoãn, học giỏi lại xinh đẹp. Chúng tôi vô cùng mãn nguyện với những gì mình có được dù đời sống có đôi lúc gặp khó khăn - nhất là khi các con tôi liên tiếp vào ĐH.

Rồi khó khăn cũng lùi bước khi các con tôi học hành xong, tìm được việc làm và lập gia đình. Nhìn các con có gia đình và hạnh phúc bên nhau, vợ chồng tôi rất vui.

Đùng cái, con trai tôi tuyên bố ly hôn. Lý do: không hợp nhau. Tôi hỏi không hợp nhau sao cưới thì nó nói giờ không hợp nữa. Con dâu tôi khóc sưng cả mắt, nói là chồng có người khác và con dâu sẽ bỏ qua nếu chồng nó quay đầu.

on gái tôi khuyên em trai bình tĩnh, từ từ tính nhưng nó kiên quyết ly hôn. Nghe nói người làm tan nát gia đình con trai tôi là một cô gái trẻ ngọt miệng nhưng nhạt lòng, cũng đã ly hôn chồng. Vợ chồng tôi chết đứng, không ngờ đứa con ngoan ngoãn của mình giờ lại trở chứng.

Nó đang làm điêu đứng cả đại gia đình và làm sụt một lỗ hổng lớn nền tảng gia đình tôi. Tôi xấu hổ với dòng họ, xấu hổ cả với vợ con nó. Chồng tôi vì chuyện này mà ngã bệnh. Con gái tôi vì dành nhiều thời gian cho gia đình em trai mà bê trễ chuyện nhà, chuyện công việc nên vợ chồng cũng lục đục.

Tôi cảm thấy bế tắc, thương con dâu và cháu nội còn non nớt nhưng phải sống thiếu tình cha. Có cách nào cho con trai tôi thức tỉnh?

Minh Hà

Giờ con trai bạn đang trong cơn say tình ái. Anh ta quên vợ quên con, chỉ nghĩ đến cảm xúc của riêng mình. Giờ đây dẫu nói thế nào thì cũng như “nước đổ đầu vịt” mà thôi.

Đối với dạng người này, không có tình yêu vĩnh cửu, rồi sẽ đến lúc anh ta chán “tiểu tam” thôi, như đã chán người vợ của mình.

Chỉ là sớm hay muộn và chỉ là không biết anh ta trở về với gia đình hay đi tìm người mới. Cho nên, cứ để cho anh ta tự do bơi trong bể tình và đó là cái giá cho sự buông thả với bản thân, tắc trách với gia đình.

Vấn đề mà gia đình bạn phải làm chính là an ủi, hỗ trợ cô con dâu và cháu vượt qua sóng gió này. Không có sóng to gió lớn thì làm sao biết được người phụ nữ ấy mạnh mẽ đến thế nào.

Hoa Hồng tin cô ấy sẽ tìm được giải pháp tốt nhất để vượt qua khủng hoảng tình cảm. Thà như vậy, còn hơn níu kéo không chịu ly hôn vì khi tình cảm không còn, vợ chồng lại dễ gây hấn, xung đột.

Bạn cũng đừng quá buồn lòng. Người trẻ bây giờ có suy nghĩ sống khá là thoải mái, yêu là đến, không yêu nữa là đi. Có khi, việc ly hôn của vợ chồng con trai bạn lại mở ra cơ hội mới cho cả hai...

HOA HỒNG