Hoa hồng trò chuyện

"Im im mà trong bụng đã ghim"?

Cập nhật, 07:39, Thứ Năm, 24/11/2022 (GMT+7)

Chúng tôi là chị em bạn thân, thân thiết đến nỗi đi đâu cũng đi cùng. Vì vậy, khi tôi bắt đầu hẹn hò thì bạn ấy cũng đồng hành cùng tôi. Thường thì chúng tôi hẹn đi uống nước hay xem phim thôi nên tôi cũng thoải mái. Và, dĩ nhiên tôi cũng không ngại chia sẻ chuyện tâm tư thầm kín của người đang yêu.

Sau này, chị tôi khuyên không nên như thế nên tôi không rủ bạn đi cùng chúng tôi nữa. Khi chúng tôi đã cận kề ngày cưới thì tôi phát hiện bạn và chồng sắp cưới của mình có quan hệ mờ ám. Trời đất như sụp đổ khi tôi đọc được những dòng thả thính mà không nên có giữa những người bạn (“Anh đẹp trai quá”, “Anh sinh ra là để cho em nè”, “Em không chịu làm vợ thứ đâu nhé”,…). Em cũng không biết họ cho nhau số điện thoại khi nào và kết bạn trên Viber, trong khi chúng em chỉ trao đổi, liên lạc qua Zalo mà thôi.

Em đem chuyện này hỏi hai người thì chồng sắp cưới của em bảo là “nó đùa thôi”, còn bạn em thì im lặng một hồi rồi xin lỗi.

Em đang tính từ hôn nhưng nghĩ lại là do bạn em chủ động tán tỉnh chứ chồng sắp cưới của em hoàn toàn bị động. Em nghĩ như thế có đúng không? Hiện gia đình em chưa biết chuyện này và đang chuẩn bị cho ngày cưới nên em muốn có câu trả lời sớm nhất.

minhnhi19xx@gmail.com

Cứ cho là do cô ấy chủ động tấn công bạn trai bạn, còn anh ấy hoàn toàn bị động. Nhưng, vẫn có gì đó lạ lắm. Nếu là người không có tình ý gì đen tối thì anh ấy phải ngăn chặn không để những tin nhắn kiểu đó tiếp tục xuất hiện, vì nó khác nào con dao nhọn vô hình có thể giết chết tình yêu giữa anh ấy và bạn bất cứ lúc nào. Nếu là người yêu bạn hơn thì anh ấy phải có cách xử lý tình huống theo cách nào đó để không làm tổn thương bạn.

Bạn có chắc là anh ấy không điện thoại, không hẹn hò, không trả lời tin nhắn, không “rắc thính” với cô bạn thân của bạn khi được người ta mở lời. Hoa Hồng nói vậy là bởi một người phụ nữ tự trọng yêu đơn phương một người thì không thể nào có những dòng tin nhắn “đùa cợt nặng đô” như thế. Anh ấy không mở lời hay “im im mà trong bụng đã… ghim” thì bạn phải tìm hiểu thêm nhé!

Bạn cũng phải quyết liệt bày tỏ quan điểm không đồng ý kiểu “bắt cá hai tay” hay quan hệ tay ba mờ ám này. Nếu không thì không ai dám chắc chuyện đáng tiếc sẽ còn tiếp diễn hay không.

Không vội vàng cưới, để bạn có thời gian tìm hiểu thêm nữa về người đàn ông có xứng đáng cho mình sẽ trao thân gửi phận, sống đời ở kiếp hay không bạn à!

HOA HỒNG