Hoa Hồng trò chuyện

Có con "ngoài luồng"

Cập nhật, 21:18, Thứ Năm, 19/05/2016 (GMT+7)

Hoa Hồng mến,

Tôi có chuyện này bấy lâu không dám nói cùng ai. Thế nhưng giờ đây khi đứng trước những lời nói ra nói vào, tôi cảm thấy chông chênh lắm.

Vợ chồng tôi sống với nhau gần 8 năm mà không có con. Tới chừng vô bệnh viện phụ sản điều trị thì tôi mới hay chồng tôi bị vô sinh.

Chồng tôi không muốn ly dị và chắc là vì mặc cảm nên năn nỉ tôi giấu dùm chuyện anh ấy vô sinh, không được nói với ai, ngay cả ba má anh ấy.

Tôi ấm ức lắm vì bản năng làm mẹ cứ trỗi dậy và tôi hay hờn giận chồng mình. Chồng tôi thấy vậy nên bảo tôi “kiếm người mang bầu đi, đẻ ra thì anh nuôi, coi nó như con”. Tôi như người mất hồn và vì ham con quá nên đã nghe lời chồng có một đứa con. Xui rủi là khi con mới 8 tháng thì chồng tôi bị tai nạn giao thông qua đời.

“Đứa con càng lớn càng giống ai đâu không hà”- đó là lời nói tôi thường nghe từ bên nhà chồng mình. Tôi đau khổ, chẳng biết thanh minh ra sao. Giờ chồng chết rồi, lấy ai làm chứng đây trong khi nhà chồng định giám định ADN để cho hưởng thừa kế theo di chúc. Tôi lo quá! Phải nói sao cho nhà chồng hiểu đây?

Tuyết Mai

Nói sao, nói trăng gì chẳng qua nói thật. Ngay bây giờ mà bạn chủ động nói thật thì vẫn còn hơn khi mọi chuyện bị phanh phui. Và như vậy thì bạn sẽ đỡ áy náy, dằn vặt hơn và đứa bé cũng minh bạch về nguồn cội. Khi được nhà chồng thông cảm và chấp nhận thì không nói làm gì.

Còn khi họ bị “sốc” mà có lời lẽ nặng nhẹ (dù từng nhận thấy nó “giống ai đâu không hà”) thì bạn cũng phải cư xử sao cho phải phép. Vì vậy, bạn cũng phải chuẩn bị tâm lý cho tình huống này. Tốt nhất là nên tạm gửi đứa bé đâu đó khi bạn nói ra sự thật, để đứa bé không bị ảnh hưởng không tốt về mặt tâm lý, tình cảm.

Lời nói thật trong trường hợp của bạn chắc là sẽ rất khó nói đây, nhưng tình hình này đòi hỏi bạn phải mạnh mẽ lên, can đảm lên. Hình ảnh người chồng quá cố bản năng làm mẹ sẽ giúp bạn vượt qua thử thách này!

Chúc bạn may mắn

HOA HỒNG