"Chàng Nam thiếp Bắc, gió Tây lạnh lùng"

Cập nhật, 13:33, Thứ Năm, 05/05/2016 (GMT+7)

Xin chào chị Hoa Hồng!

Em có một đồng nghiệp (nam) làm chung cơ quan, bạn ấy tâm sự: Vợ chồng bạn ấy sống với nhau đã 5 năm và đã có một đứa con trai 3 tuổi. Nhưng hơn một năm nay thì vợ bạn ấy có vẻ thờ ơ ít nói chuyện với chồng, từ đó đã ảnh hưởng nhiều trong cuộc sống vợ chồng.

Một năm trước, bạn ấy thất nghiệp, giờ mới đi làm, lương chỉ có 2 triệu một tháng mà thôi. Hiện nay, bạn ấy buồn lắm, hỏi người vợ lý do gì như vậy thì người vợ không nói gì cả và bỏ đi.

Bạn ấy hiện giờ không biết có nên ly hôn với vợ không? Nếu hàn gắn lại vết thương thì không biết phải làm sao, vì vợ bạn ấy không thích nói chuyện gì với bạn ấy.

Mong chị Hoa Hồng giúp đỡ để bạn ấy có hướng giải quyết tốt chuyện gia đình và cũng để không sa sút công việc cơ quan. Cảm ơn chị rất nhiều!

Trong Nguyen

Có thể quá trình sau sinh, cô ấy bận rộn với con nhỏ hoặc phải lo lắng về điều gì đó (như sức khỏe, tiền bạc,…) và chịu nhiều áp lực nên căng thẳng. Theo các chuyên gia, thường giai đoạn sau sinh, quan hệ vợ chồng trở nên lạt lẽo và hay “nóng- lạnh” thất thường là bởi sự kiêng khem “giường chiếu”, là dành hết sự quan tâm cho thành viên mới của gia đình.

Vì vậy, nhiều người còn cho rằng con nhỏ là “kẻ thứ ba” làm nguội lạnh quan hệ vợ chồng. Nếu người chồng trong giai đoạn này biết quan tâm, động viên và chia sẻ khó khăn cũng như công việc thì cô ấy sẽ dần dần ổn định trở lại.

Ngược lại, chồng thấy vợ “mặt nặng mày nhẹ” thì cũng “tiếng bấc tiếng chì” nên tình hình lại càng căng thẳng thêm.

Trong trường hợp này, anh chồng có thời gian thất nghiệp có nghĩa là không thể góp công lo kinh tế gia đình nên sự bất mãn chồng có thể lớn lên từ đây mà giữa họ không có sự bàn bạc, tìm hướng ra cho cuộc sống gia đình.

Anh chồng này cũng nên xem lại thời gian qua có làm điều gì cho vợ buồn hay không nữa. Nói chung là bản thân anh chồng cũng phải tích cực tìm nguyên nhân, vì anh ấy là người hiểu vợ mình hơn ai hết- có vậy mới có thể hàn gắn được.

Hiện thời, họ đang trong tình cảnh “Chàng Nam thiếp Bắc, gió Tây lạnh lùng”- người vợ không nói chuyện với người chồng, trong khi chuyện giữa hai người cần phải có sự đối thoại để hiểu nhau hơn và tìm hướng giải quyết.

Có rất nhiều cách mà bạn có thể tư vấn cho anh ấy như: viết thư hay nhờ người trung gian (người thân của đôi bên) chuyển tải thông điệp của anh chồng.

Mong anh tư vấn thành công.

HOA HỒNG