Chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ: Du lịch đâu ở miền Tây?

08:08, 25/08/2023

Đó là câu hỏi được nhiều người đặt ra trong kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới. Dịp Quốc khánh 2/9 này, người lao động có 4 ngày nghỉ, nên việc lựa chọn điểm đến đi chơi cùng gia đình, để nạp thêm năng lượng mới và có những trải nghiệm thú vị là băn khoăn không hề nhỏ.

(VLO) Đó là câu hỏi được nhiều người đặt ra trong kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới. Dịp Quốc khánh 2/9 này, người lao động có 4 ngày nghỉ, nên việc lựa chọn điểm đến đi chơi cùng gia đình, để nạp thêm năng lượng mới và có những trải nghiệm thú vị là băn khoăn không hề nhỏ.

Ở Vĩnh Long, nếu đặt yêu cầu đi trong ngày ở các tỉnh khu vực miền Tây, du khách sẽ có rất nhiều lựa chọn, chi phí không quá tốn kém nhưng cũng đem đến nhiều khám phá tuyệt vời. Những điểm đến dưới đây có thể là gợi ý cho bạn đọc và gia đình.

1. Miệt vườn sông nước Vĩnh Long: Tham khảo website Vinhlongtourist, du khách được cung cấp rất nhiều thông tin, gợi ý cho hành trình khám phá tại Vĩnh Long: đi đâu, ở đâu, ăn gì và mua gì?

Bên cạnh các di tích văn hóa lịch sử giúp du khách tìm hiểu vùng đất, con người Vĩnh Long, du lịch sông nước miệt vườn là “đặc sản” của du lịch Vĩnh Long để tận hưởng cảm giác yên bình, thoải mái trong vườn cây trái, tìm hiểu đời sống, nếp sinh hoạt văn hóa của người dân sông nước miền Tây.

Mà cù lao Minh nằm giữa sông Tiền và sông Cổ Chiên gồm 4 xã: An Bình, Hòa Ninh, Bình Hòa Phước và Đồng Phú (huyện Long Hồ), là một trong những điểm “níu chân” bạn… đi cả ngày không hết.

Chuyến tàu du lịch đưa khách đi trên sông rạch chằng chịt dưới tán bần đung đưa, ngắm cảnh sông nước, cây trái miệt vườn, thưởng thức các món ăn dân dã địa phương và nghe đờn ca tài tử mùi mẫn qua giọng ca ngọt ngào.

Thời gian này, nhiều vườn trái cây vẫn đang mở cửa cho du khách vào vườn tự hái trái “bao bụng”. Du khách có thể tham gia trò chơi: tát mương bắt cá, bịt mắt bắt gà, tắm sông… Vào bếp cùng chủ nhà đổ bánh xèo và thưởng thức nóng ngay tại bếp, cùng với các món ăn đặc sản miền sông nước.

Hoặc có thể “nối tour” đến Kênh Thầy Cai, lạc vào “vương quốc gạch gốm” trăm năm với hàng trăm nóc lò nằm san sát. Ngày nay làng nghề không còn nhộn nhịp như trước, nhưng dự án Di sản đương đại Mang Thít là định hướng mở ra tương lai đầy triển vọng cho “vương quốc” độc đáo này.

2. Trà Vinh là “Một điểm đến- nhiều trải nghiệm”. Bạn sẽ đắm mình trong “thành phố xanh”, với những hàng cây xanh cổ thụ trong lòng phố, ao Bà Om êm đềm… Các điểm du lịch Cồn Chim, Cồn Hô, Cồn Ông không chỉ giúp du khách hòa mình vào tự nhiên, tìm hiểu vùng quê Nam Bộ giàu sức sống, mà còn gây nhớ thương và hoài niệm.

3. Lên rừng xuống biển ở biển Tây Nam. Ngoài Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang còn có nhiều hòn đảo, bãi biển xinh đẹp mang nét hoang sơ giúp du khách thỏa sức khám phá, thư giãn. Có thể kể đến như quần đảo Nam Du, gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm gọn trong khu vực vịnh Thái Lan.

Nam Du như một Vịnh Hạ Long thu nhỏ, với nước biển xanh trong xanh, bãi biển được những khu rừng bao bọc tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến Nam Du, bạn nên khám phá bãi biển Cây Mến, bãi Đá Đen, hòn Ngang, hòn Mấu, bãi Ngự… hay hải đăng Nam Du, một trong những ngọn hải đăng “lớn tuổi” nhất Việt Nam vẫn còn hoạt động.

4. Làng hoa Sa Đéc bốn mùa hoa nở. Làng hoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) nép mình thơ mộng bên dòng sông Tiền, trăm hoa bốn mùa đua nở. Làng hoa hiện trồng khoảng 2.000 giống hoa kiểng các loại, từ cây nở hoa cho đến kiểng lá, cây công trình, kiểng cây ăn trái…

Cùng với việc bán sản phẩm hoa kiểng, các nhà vườn tại Sa Đéc đã mạnh dạn đầu tư phát triển du lịch làng hoa. Làng hoa Sa Đéc đã có nhiều điểm du lịch hấp dẫn và không thiếu các địa điểm dành cho du khách chụp hình “selfie, sống ảo”…

5. “Check in” ở Tây Đô. Cách Vĩnh Long dòng sông Hậu, TP Cần Thơ vẫn giữ lại những nét văn hóa đặc trưng của miền sông nước như chợ nổi Cái Răng là đặc sản của miền Tây, nhà cổ Bình Thủy, bến Ninh Kiều…

Bên cạnh những điểm “check in” mới như bãi tắm Cần Thơ, cầu Tình yêu, Căn nhà màu tím, chợ đêm Tây Đô… khiến du khách đã thích càng mê hơn.

Nếu ở lại đây qua đêm, du khách sẽ có thêm thời gian khám phá ẩm thực Cần Thơ vô cùng phong phú và đa dạng với nhiều món ăn thơm ngon gắn liền với sông nước, cây trái miệt vườn.

6. Leo núi, xuyên rừng ở An Giang. Với nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn, độc đáo, đến An Giang du khách có thể lên núi cúng Bà Chúa Xứ núi Sam, leo núi Cấm, xuyên rừng tràm Trà Sư, thăm làng Chăm Châu Phong, chợ nổi Long Xuyên… Du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trong kỳ nghỉ lễ khi đến với vùng đất thất sơn huyền bí.

Bài, ảnh: YÊN HƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh