Nâng cao chất lượng thiết chế văn hóa, tạo sản phẩm du lịch đặc thù

Cập nhật, 16:51, Thứ Năm, 27/07/2023 (GMT+7)

Theo Sở Văn hóa-TT-DL, 6 tháng qua, tỉnh quan tâm công tác khen thưởng các hộ gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa; triển khai các quy định hướng dẫn để nâng cao chất lượng hoạt động, bố trí kinh phí hỗ trợ các trung tâm văn hóa- thể thao xã, nhà văn hóa- khu thể thao ấp; tình hình quản lý các sân bãi và tổ chức các giải thể thao nhất là việc thực hiện chế độ tài chính đối với các giải thi đấu thể thao cấp xã; định hướng xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng riêng của địa phương…

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, trưng bày, triển lãm, các hoạt động văn hóa, gia đình, thể dục thể thao và du lịch nhân kỷ niệm các ngày lễ, tết và các sự kiện của tỉnh. Lượt khách du lịch và doanh thu đều có mức tăng trưởng khá, ước đạt 650.000 lượt (tăng 58% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế ước đạt 13.000 lượt.

Số người tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên đạt 35,5%, số gia đình thể thao chiếm 32% tổng số hộ. Ngoài ra, ngành đã tham mưu, ban hành nhiều văn bản quản lý nhà nước và điều hành tổ chức hoạt động trên các lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục thể thao và du lịch đạt hiệu quả.

PHƯƠNG THƯ