Tiểu đường biến chứng suy tim cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 14:21, Thứ Sáu, 02/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Ông Nguyễn Văn Non (SN 1956, trú ấp Phú Sơn C, xã Long Phú, huyện Tam Bình) bị tiểu đường biến chứng suy tim, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Gia đình ông Nguyễn Văn Non thuộc diện nghèo, không ruộng đất, sống nhờ lương công nhân chỉ hơn 3 triệu đồng/tháng của con trai. Ông Non và vợ mắc bệnh tiểu đường nhiều năm, hiện đã biến chứng suy tim nên thường xuyên bị mệt phải nằm viện.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Nghĩa (con dâu ông Non), cho biết: “Cha mẹ em có BHYT nhưng nhiều lúc bệnh viện không có thuốc phải mua, mà thuốc điều trị tim là phải uống đủ liều và đều đặn mỗi ngày nên không có tiền cũng phải vay mượn, vì không có thuốc là cha mẹ em mệt phải vào viện”.

Được biết, chị Nghĩa đang có con nhỏ và phải chăm sóc cha mẹ chồng nên chỉ mình chồng chị đi làm kiếm tiền.

Chồng chị Nghĩa may gia công lương theo sản phẩm, tháng nào nhiều lắm cũng chỉ 4 triệu đồng, còn bình thường khoảng hơn 3 triệu đồng nhưng phải lo ăn uống cho cả nhà và thuốc men cho cha mẹ nên cứ thiếu trước hụt sau.

Do không có đủ tiền mua thuốc, vợ chồng ông Non cứ luân phiên vào viện vì mệt, mà khi nằm viện thì lại càng tốn kém nên cuộc sống gia đình cứ rơi vào vòng quẩn “ăn trước, trả sau” và giờ không còn chỗ để vay mượn.

Chính quyền địa phương biết được hoàn cảnh khó khăn của ông Non, khi có nhà hảo tâm hỗ trợ tiền, quà đều ưu tiên giúp. Tuy nhiên, sự hỗ trợ này chỉ giúp ông Non giải quyết phần khó khăn trước mắt chứ không đủ để trị bệnh lâu dài nên rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Văn Non (ở ấp Phú Sơn C, xã Long Phú, huyện Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN