Viêm hốc mắt không tiền chữa trị

Cập nhật, 06:12, Thứ Hai, 28/11/2022 (GMT+7)

Anh Nguyễn Hoàng Mai (SN 1976, trú Ấp 9, xã Tân Lộc, huyện Tam Bình) bị viêm tổ chức hốc mắt, đang cần sự giúp đỡ để có tiền chữa trị nhằm tránh biến chứng có thể tử vong.

Đầu tháng 10/2022, anh Nguyễn Hoàng Mai đang làm thuê ở công trình xây dựng tại TP Hồ Chí Minh thì bị đau mắt trái, sau đó đau lan quanh hốc mắt, người cứ mệt mỏi, sốt. Khi đến Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm tra, anh Mai được xác định bị viêm tổ chức hốc mắt do vi nấm nên được chuyển Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh điều trị theo chuyên khoa. Tại đây, anh Mai được chỉ định sử dụng thuốc đặc trị nhằm ngăn chặn vi nấm lây sang mắt phải, màng não có thể gây nhiễm khuẩn huyết dẫn đến tử vong.

Chị Nguyễn Thị Hoa (em gái anh Mai), cho biết: “Anh tôi có BHYT nhưng vì thuốc đặc trị không có trong danh mục BHYT nên gia đình phải mua. Một chai thuốc vậy giá gần 10 triệu đồng, gần 2 tháng nằm viện, anh chị em gom góp tiền mua được 2 chai cho ảnh uống, cộng với các khoản chi phí khác đã hơn 30 triệu đồng. Giờ muốn ngăn chặn bệnh phải điều trị từ 5 - 6 tháng, chi phí hàng trăm triệu đồng mà nhà ảnh nghèo quá lo sao nỗi”.

Được biết, gia đình anh Mai thuộc diện cận nghèo, sống bằng việc làm thuê nên khi bệnh, người thân và lối xóm gom góp tiền giúp anh chữa trị mấy tháng nay. Sắp tới, anh Mai phải quay lại bệnh viện điều trị tiếp theo chỉ định để tránh biến chứng dẫn đến bệnh nặng hơn nhưng gia đình không có khả năng. Hiện mắt trái của anh Mai đang phù to, không thể mở được gây đau nhức, vợ anh Mai phải chăm sóc và đưa anh tới lui bệnh viện nên 2 con nhỏ phải gửi nhờ nhà ngoại, không thể đi làm kiếm tiền khiến cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Hoàng Mai (ở Ấp 9, xã Tân Lộc, huyện Tam Bình).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN