Thiếu máu, sắt nặng không tiền nhập viện

Cập nhật, 14:05, Thứ Sáu, 11/11/2022 (GMT+7)

 

Chị Nguyễn Thị Nhị (SN 1987, trú ấp Bình Lương, xã An Bình, huyện Long Hồ) bị thiếu máu, sắt mức độ nặng, viêm hô hấp, hạ kali máu không tiền chữa trị.

Sau khi chia tay chồng, chị Nguyễn Thị Nhị dẫn con gái 5 tuổi về tá túc nhà mẹ ruột ở xã An Bình (Long Hồ). Hàng ngày, chị Nhị đi làm thuê kiếm tiền nuôi con. Những ngày giáp Tết 2022, chị Nhị bị ói, sốt, uống thuốc nhiều ngày không hết. Đến lúc chị Nhị bị choáng không đi lại được, vào bệnh viện cấp cứu mới biết bị thiếu máu, sắt mức độ nặng.

Bà Đặng Thị Đặng (mẹ chị Nhị), cho biết: “Máu của con gái tôi còn có 6.9 nên ngày nào bác sĩ cũng truyền 2 - 3 bịch máu, riết rồi đâu có đủ tiền để lo nên nó đòi về. Bà con, lối xóm thấy vậy quyên góp cho gần 20 triệu đồng nhưng nằm viện một thời gian rồi cũng hết. Từ giữa tháng 9/2022 đến nay, tôi không còn khả năng lo cho con nên đưa nó về nhà. Bác sĩ ở Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP Hồ Chí Minh có chỉ định lấy tủy kiểm tra xem có phải ung thư máu không mà tôi không có tiền cho con xét nghiệm”.

Được biết chồng bà Đặng mất đã lâu, nhà không ruộng đất nên con cái tứ tán khắp nơi làm thuê. Bản thân bà Đặng bị hở van tim, sức khỏe yếu nhưng thấy con bệnh, cháu không ai lo vẫn phải bươn chải kiếm tiền. Hàng ngày, bà Đặng đạp xe đi bán vé số nhưng thu nhập chỉ đủ ăn nên không có dư cho con trị bệnh. Trong khi bệnh của chị Nhị cần phải truyền máu, dịch, bổ sung sắt và nhiều thuốc kháng sinh khác rất tốn kém. Hiện chị Nhị có BHYT nhưng nhiều khoản ngoài danh mục, người bệnh phải thanh toán nên gia đình không có khả năng. Do không được chữa trị nên ngoài thiếu máu, sắt mức độ nặng, chị Nhị còn bị hạ kali máu, nhiễm trùng đường ruột, viêm hô hấp trên rất cần sự giúp đỡ để có tiền nhập viện.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ chị Nguyễn Thị Nhị (ở ấp Bình Lương, xã An Bình, huyện Long Hồ).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc - Xã hội Báo Vĩnh Long - số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN