Ung thư đại tràng không tiền xạ trị

Cập nhật, 14:38, Thứ Sáu, 18/11/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Ông Lê Văn Diệp (SN 1960, trú ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn) bị ung thư đại tràng, đang cần sự giúp đỡ để có tiền xạ trị.

Cách nay 6 tháng, ông Lê Văn Diệp bị đau bụng nhiều, nhập viện cấp cứu được chẩn đoán ung thư đại tràng.

Sau phẫu thuật đặt ống tiểu tiện ra bên ngoài, ông Diệp được bác sĩ Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ cho về nhà ăn uống bồi bổ để có sức quay lại xạ trị, nhưng đến nay, tình trạng sức khỏe của ông Diệp vẫn không khá hơn.

Được biết, ông Diệp có BHYT nhưng đợt nằm viện phẫu thuật vừa rồi có nhiều loại thuốc phải mua nên chi phí hơn 40 triệu đồng. Gia đình ông Diệp thuộc diện nghèo, ở đậu trên đất người anh, các con làm thuê chỉ đủ sống nên không có tiền cho ông Diệp trị bệnh phải vay mượn khắp nơi.

Ông Nguyễn Phương Bình - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Vĩnh Xuân, cho biết: “Vợ ông Diệp thần kinh không bình thường, lúc tỉnh lúc cứ nói nhảm nên không làm gì ra tiền.

Hồi còn khỏe, ông Diệp đi làm thuê, giờ nằm một chỗ, ăn uống, tiểu tiện phải nhờ vợ chăm sóc nhưng nhiều lúc bà ấy làm cũng không xong nên phải nhờ cháu.

Hiện cuộc sống của ông Diệp rất khó khăn, chúng tôi có hỗ trợ gạo ăn hàng tháng và vận động bà con lối xóm giúp thêm tiền nhưng không nhiều. Giờ bác sĩ kêu uống thuốc, ăn uống bồi bổ cho khỏe rồi quay lại xạ trị mà con cái nghèo quá, lo không nỗi”.

Hiện hậu môn của ông Diệp có vết loét gây đau nhức không ăn uống được, lúc nào có tiền mua thuốc uống thì sức khỏe khá hơn. Khi không có thuốc thì ông Diệp lại nằm thiêm thiếp chịu đau làm ai đến thăm cũng xót lòng nên rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ để ông Diệp có tiền xạ trị kéo dài sự sống.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Lê Văn Diệp (ở ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN