Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp thành phố

01:09, 28/09/2023

Chiều ngày 27/9, BCĐ PCCC và Cứu nạn, cứu hộ TP Vĩnh Long tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp TP Vĩnh Long lần thứ II/2023. Buổi diễn tập được tổ chức tại khu dân cư thuộc khu phố Hoa Lan (Phường 8, TP Vĩnh Long), (ảnh).

 

 

Chiều ngày 27/9, BCĐ PCCC và Cứu nạn, cứu hộ TP Vĩnh Long tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp TP Vĩnh Long lần thứ II/2023. Buổi diễn tập được tổ chức tại khu dân cư thuộc khu phố Hoa Lan (Phường 8, TP Vĩnh Long), (ảnh).

Tình huống giả định đặt ra là xảy ra cháy tại bãi giữ xe ô tô của người dân trong khu dân cư. Nguyên nhân cháy là do sự cố kỹ thuật hệ thống điện trên xe ô tô. Ngọn lửa nhanh chóng phát triển toàn bộ xe và lan đến các xe ô tô bên cạnh. Do đám cháy có chất cháy chủ yếu là xăng dầu, vải, nhựa nên tỏa ra lượng nhiệt và khói khí độc rất lớn, đám cháy lan đến nhà dân liền kề, khói khí độc bao trùm căn nhà, số lượng người bị kẹt trong đám cháy là 2 người, không thoát ra ngoài được.

Khi phát hiện cháy người dân đã tổ chức chữa cháy ban đầu theo phương châm “4 tại chỗ”- Tổ liên gia an toàn PCCC tại khu phố Hoa Lan chia làm 4 tổ: thông tin, báo động, gọi điện cho các lực lượng hỗ trợ ứng cứu; cứu người và hướng dẫn thoát nạn; chữa cháy sử dụng bình chữa cháy xách tay khống chế, dập tắt đám cháy; bảo vệ và di chuyển tài sản tạo khoảng cách chống cháy lan, cháy lớn sang khu vực xung quanh.

Nhận được tin báo các đội nghiệp vụ thuộc Công an TP Vĩnh Long phối hợp với lực lượng chữa cháy thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) đã điều động 5 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn, cứu hộ với 38 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường, triển khai đội hình dập tắt đám cháy và cứu người bị nạn ra khỏi đám cháy an toàn, nhanh chống dập lửa.

Cuộc diễn tập đã góp phần nâng cao nhận thức kỹ năng và ý thức về công tác PCCC phát huy vai trò của người dân và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ liên gia an toàn PCCC ở địa phương, sẵn sàng phối hợp tác chiến chữa cháy cùng các lực lượng chuyên nghiệp.

Tin, ảnh: THANH THẢO- ÁI BÌNH

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh