Hỗ trợ, chia sẻ nguồn cung lao động

Cập nhật, 12:13, Thứ Tư, 15/03/2023 (GMT+7)

 

Hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động tiếp cận tuyển dụng, tìm việc làm; chia sẻ hỗ trợ nguồn cung lao động giữa các địa phương.
Hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động tiếp cận tuyển dụng, tìm việc làm; chia sẻ hỗ trợ nguồn cung lao động giữa các địa phương.

 19 trung tâm dịch vụ việc làm khu vực ĐBSCL và các địa phương (TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa- Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước) tham gia “Phiên giao dịch việc làm trực tuyến khu vực ĐBSCL và các tỉnh, thành phố lân cận quý I/2023”, do các trung tâm dịch vụ việc làm này phối hợp tổ chức ngày 13/3.

ĐBSCL và các địa phương phối hợp cung- cầu lao động

Đây là phiên giao dịch việc làm trực tuyến mở đầu năm 2023, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động tiếp cận các phương thức tuyển dụng trực tuyến; các tỉnh, thành phố có nguồn lao động dồi dào hỗ trợ các tỉnh còn lại về nguồn cung lao động cung ứng cho doanh nghiệp có nhu cầu. Bên cạnh đó, phiên giao dịch việc làm giúp người lao động và doanh nghiệp ở ĐBSCL và các tỉnh, thành phố tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian tìm kiếm việc làm và tuyển dụng lao động.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ, đơn vị đầu mối phối hợp các trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh, thành phố tổ chức phiên giao dịch việc làm này. Mỗi trung tâm thu hút ít nhất 30 nhà tuyển dụng tham gia tuyển dụng trực tiếp, trực tuyến, ủy thác. Ít nhất 100 lượt người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tham gia trực tiếp, trực tuyến tại mỗi trung tâm.

Đến với phiên giao dịch việc làm trực tuyến, người lao động được tìm hiểu thông tin về cơ hội nghề nghiệp, việc làm trong nước; được hướng dẫn đăng ký tìm việc làm, tiếp xúc với nhà tuyển dụng, giới thiệu ứng viên thích hợp để nhà tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp hoặc trực tuyến; tổ chức tuyển dụng ủy thác, sơ tuyển để lựa chọn ứng viên cho các nhà tuyển dụng.

Thông qua phiên giao dịch việc làm này, các nhà tuyển dụng sẽ tiếp cận được nguồn nhân lực đã có nhiều kinh nghiệm, từ đó tuyển dụng được nhân lực theo yêu cầu. Đồng thời, tạo điều kiện cho người lao động có nhu cầu tìm việc có cơ hội tiếp xúc trực tiếp, gặp gỡ, trao đổi với nhà tuyển dụng và nhanh chóng quay trở lại thị trường lao động.

Theo bà Nguyễn Thu Hồng- Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ, tham gia phiên giao dịch việc làm trực tuyến có 191 đơn vị tuyển dụng, với 21.093 việc làm trống cần tuyển. Qua ghi nhận phiên giao dịch việc làm trực tuyến thu hút hơn 850 người lao động khu vực ĐBSCL và các tỉnh, thành tham gia.

Hỗ trợ kết nối doanh nghiệp với người lao động

Người lao động Lê Thị Kiều Trang (25 tuổi, xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình) làm công nhân được 3 năm thì nghỉ việc vì lý do gia đình và hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Dự các phiên giao dịch việc làm định kỳ, Kiều Trang muốn tìm việc mới sau thời gian 3 tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp để tham gia lại thị trường lao động, ổn định
cuộc sống.

Tương tự, lao động Võ Thanh Minh (33 tuổi, xã Trung Nghĩa, huyện Vũng Liêm) cũng nghỉ việc ở công ty cũ để hưởng bảo hiểm thất nghiệp, đồng thời tìm công việc mới với mong muốn thu nhập tốt hơn. Như chị Kiều Trang, anh Thanh Minh cũng “rảo” quanh các phiên giao dịch việc làm hàng tháng tại trung tâm để tìm cơ hội việc làm.

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến khu vực ĐBSCL và các tỉnh, thành phố lân cận quý I/2023, được tổ chức ngày 13/3.
Phiên giao dịch việc làm trực tuyến khu vực ĐBSCL và các tỉnh, thành phố lân cận quý I/2023, được tổ chức ngày 13/3.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long, từ đầu năm đến nay đã tư vấn giới thiệu việc làm cho trên 15.300 lượt người; kết quả giới thiệu việc làm được 306 người (trong nước 295 người, ngoài nước 11 người). Có 172 lượt doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng với nhu cầu gần 7.500 lao động. Các kết quả này đóng góp chung vào công tác lao động, việc làm của tỉnh từ đầu năm đến nay, khi đã giải quyết việc làm mới cho 2.682 lao động, trong đó đưa 238 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

Theo ông Đặng Vinh Hiển- Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long, trung tâm tiếp tục duy trì hoạt động giao dịch việc làm định kỳ (hàng tháng, mỗi tháng 2 lần); tăng cường hỗ trợ kết nối doanh nghiệp với người lao động nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu nhân lực và nhu cầu tìm việc của người lao động.

Bài, ảnh: MINH THÁI