Hy hữu: Bé gái chào đời cùng vòng tránh thai của mẹ

Cập nhật, 12:13, Thứ Tư, 15/03/2023 (GMT+7)

 

Sau khi bé chào đời, các bác sĩ đã cho bé cầm vòng tránh thai để chụp ảnh kỷ niệm.
Sau khi bé chào đời, các bác sĩ đã cho bé cầm vòng tránh thai để chụp ảnh kỷ niệm.

Ngày 14/3, Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Cửu Long (TP Cần Thơ) cho biết đã đỡ đẻ một ca khá hy hữu: bé gái chào đời cùng với vòng tránh thai trong bánh nhau của mẹ.

Đó là trường hợp của sản phụ N.T.C.T. (32 tuổi, ngụ Vĩnh Long). Ngày 6/3 vừa qua, sản phụ này nhập viện dự sinh tại BV Hoàn Mỹ Cửu Long với chẩn đoán con lần 2, thai 38 tuần ngôi đầu chuyển dạ sinh.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã theo dõi và chuyển sản phụ lên phòng sinh. Sau khoảng 45 phút, sản phụ sinh thường. Bé gái nặng 3.500 gram an toàn, khỏe mạnh. Điều đặc biệt, bé gái chào đời cùng một chiếc vòng tránh thai của mẹ trong bánh nhau.

BS.CK1 Đào Bích Chiền - Khoa Sản phụ (BV Hoàn Mỹ Cửu Long), cho biết theo thống kê, phụ nữ đặt vòng vẫn có trường hợp mang thai nhưng rất hiếm, chỉ xuất hiện với tỷ lệ 2% trên thế giới và không phải trường hợp nào như thế cũng đi đến kết cục thai kỳ an toàn, một số trường hợp có thể sẩy thai hoặc sanh non.

Thông tin từ gia đình cho biết chị T. từng đặt vòng tránh thai sau khi chào đón con đầu lòng tại một cơ sở y tế. Cách đây khoảng 9 tháng, chị thấy chậm kinh nên đi khám, siêu âm thì phát hiện vòng đặt đúng vị trí nhưng thai vẫn làm tổ. Chị cùng gia đình quyết định giữ thai lại và theo dõi thai kỳ tại BV Hoàn Mỹ Cửu Long.

Trong quá trình mang thai, sản phụ này lo lắng rằng vòng tránh thai sẽ ảnh hưởng đến thai nhi và sức khỏe chị. Trước khi chuyển dạ sinh, sản phụ sợ rằng nếu không tìm thấy vòng có thể phải phẫu thuật để lấy ra.

MAI ANH