Tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch

Cập nhật, 10:41, Thứ Hai, 12/07/2021 (GMT+7)

Hiểu được sự vất vả của các “chiến sĩ”, nhiều bà con trên địa bàn tỉnh đã kết nối để nấu những suất ăn hay mua những phần bánh, nước uống tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

 Để có những suất ăn “ấm lòng chiến sĩ” luôn cần có sự đồng hành từ các nhà hảo tâm.
Để có những suất ăn “ấm lòng chiến sĩ” luôn cần có sự đồng hành từ các nhà hảo tâm.

Trước hình dịch bệnh phức tạp, tỉnh Vĩnh Long đã thành lập nhiều chốt kiểm dịch nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống, kịp thời phát hiện các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm từ các địa phương khác. Bất kể ngày đêm, nắng hay mưa, những “chiến sĩ” tại các chốt vẫn miệt mài hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Là một trong những thành viên dự phòng tại chốt kiểm dịch xã Bình Hòa Phước (Long Hồ)- chị Đỗ Thị Thanh Trực- Bí thư Xã Đoàn Đồng Phú thấu hiểu sự vất vả, thậm chí là đối mặt với nguy cơ lây nhiễm dịch trong quá trình làm nhiệm vụ của các thành viên chốt trực, nên chị cùng nhiều người thường xuyên tiếp sức qua những phần ăn. “Dù thế nào thì anh em vẫn bám chốt, thấy anh em cực tôi rất thương. Nhiều lúc không có thời gian để ăn uống, nghỉ ngơi. Vì không phải thành viên trực chính nên tôi có thời gian để nấu nước mát, có hôm nấu xôi, làm bánh mì thịt cùng với đó là vận động mọi người giúp sức cho các anh em.”- chị Thanh Trực bộc bạch.

Bạn Lâm Đức Nguyên (Phường 3, TP Vĩnh Long) phấn khởi tiếp lời: “Dịch bệnh, shop hoa của tôi ngừng bán, biết chị Trực cần người giúp tôi đã tình nguyện tham gia. Đem nước cho các anh, nghe các anh hỏi “mai có nước nữa không em” mà tôi thấy vui và hạnh phúc lắm, bởi mình đã làm việc ý nghĩa. Từ đó, tôi sẽ cố gắng nấu thêm nước mát gửi cho mấy anh tới khi nào dịch bệnh ổn thì thôi!”.

Vậy là sau hơn 1 tuần, cứ đều đặn mỗi ngày 100 chai nước được chuyển đến chốt kiểm dịch Bình Hòa Phước và chợ Hàn Thẻ (xã Lộc Hòa- Long Hồ). Bên cạnh đó, anh Nguyên cũng chia sẻ lên trang facebook cá nhân và nhận được sự đóng góp của rất khá nhiều bạn bè.

Cùng với đó, những ngày qua, hình ảnh về những suất cơm 0 đồng cứ liên tục được cập nhật trên trang facebook của Đại đức Thích Minh Tịnh (chùa Long Quang, Phường 5- TP Vĩnh Long) kèm theo đó là lời kêu gọi sự chung tay của cộng đồng và tri ân gửi đến các nhà hảo tâm đã tích cực hỗ trợ cho chương trình nhanh chóng được lan tỏa.

Theo Đại đức Thích Minh Tịnh, kể từ ngày 9/7 đến nay nhà chùa đã nấu hàng ngàn suất cơm, nước mát để trao tặng cho các chốt kiểm dịch, những người đang bị cách ly trong khu cách ly tập trung tại huyện Bình Tân và bà con nghèo, người bán vé số trên địa bàn TP Vĩnh Long.

“Đây là tình cảm chúng tôi muốn gởi đến lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát. Chúng tôi cũng rất mong sẽ nhận được sự chung tay nhiều hơn nữa để có thể duy trì hoạt động này lâu hơn, với những bữa ăn ngon hơn, phong phú hơn.”- Đại đức Thích Minh Tịnh chia sẻ.

Bên cạnh mong muốn đem đến những bữa cơm ngon, Đại đức Thích Minh Tịnh cũng đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: hạn chế người đến giúp nấu ăn, tuân thủ việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn, cơm và thức ăn sau khi nấu sẽ được đóng hộp rồi giao cho đại diện các điểm.

Sự quan tâm đồng hành của cộng đồng xã hội là nguồn động lực lớn để các chiến sĩ hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Sự quan tâm đồng hành của cộng đồng xã hội là nguồn động lực lớn để các chiến sĩ hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình.

 Còn chị Phạm Thị Phương Thảo (Phường 1- TP Vĩnh Long) cũng tranh thủ vận động bạn bè, người thân trao tặng máy đun sôi cấp tốc, mì, phở ăn liền, nước suối cho các chốt kiểm dịch tại phường Tân Hòa, Tân Hội (TP Vĩnh Long) và chợ Hàn Thẻ (Long Hồ), chốt kiểm dịch tại huyện Vũng Liêm. Không những vậy, mỗi ngày chị cùng các thành viên nhóm thiện nguyện còn thay nhau nấu nước mát gửi đến các chốt kiểm dịch. Dự kiến ngày 15/7 tới đây, chị Thảo sẽ tiếp tục đến trao quà cho các chốt tại một số huyện trên địa bàn tỉnh.

Anh Nguyễn Hữu Danh (trực tại chốt kiểm dịch Chợ Hàn Thẻ) bộc bạch: “Nhiều lúc không có thời gian để ăn cơm luôn, mệt thì có mệt nhưng cũng rất vui, rất phấn khởi vì luôn có sự chung tay của cộng đồng. Đó là động lực rất lớn để anh em trong chốt hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Anh Đỗ Văn Chí Phước (trực tại chốt kiểm dịch Bình Hòa Phước) xúc động nói: “Thấy anh em ở chốt trực, bà con thương lắm, nhà có gì cũng mang đến cho có khi miếng mít, có lúc là 1 túi chôm chôm, rồi nước suối. Có người còn cho biết tên, có người chưa kịp nói lời cảm ơn đã đi mất, tình cảm mọi người dành cho anh em chúng tôi thật là đáng quý.”

Những suất ăn, chai nước mát, gói mì,... tuy không lớn nhưng được trao gửi bằng tất cả tình cảm của bà con địa phương như tiếp thêm sức mạnh để các cán bộ, chiến sĩ an tâm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an toàn, vững chắc nơi tuyến đầu chống dịch.

Bài, ảnh: NGỌC LIỄU