Long Hồ: Đẩy mạnh phòng, chống COVID-19, rà soát thực hiện gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng

Cập nhật, 17:26, Thứ Hai, 12/07/2021 (GMT+7)

Ngày 12/7/2021, UBND huyện Long Hồ tổ chức họp nhanh triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng của Chính phủ.

Huyện Long Hồ đang áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch với mức “nguy cơ rất cao”.
Huyện Long Hồ đang áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch với mức “nguy cơ rất cao”.

Đến sáng cùng ngày, 8/15 xã- thị trấn trên địa bàn huyện đã có ca nhiễm COVID-19. Toàn huyện có 41 ca F0, 412 trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung, 794 trường hợp F2 cách ly tại nhà. Huyện đã cho phong tỏa 4 ổ dịch có ca dương tính với SARS-CoV-2 tại các xã Phú Quới, Lộc Hòa, Tân Hạnh và Thạnh Quới. Đồng thời, kích hoạt đưa vào hoạt động 3 khu cách ly tập trung.  

Bà Phan Thị Mỹ Hạnh- Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã- thị trấn thực hiện nghiêm công văn của Chủ tịch UBND tỉnh về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch với mức “nguy cơ rất cao” và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”; “mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, tổ dân tự quản là một pháo đài chống dịch”; thần tốc truy vết, ngăn chặn triệt để không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, thực hiện phương châm “4 tại chỗ” nhất là đảm bảo hoạt động các khu cách ly.

Đối với gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng của Chính phủ, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu ngành Lao động Thương binh và Xã hội nhanh chóng rà soát các đối tượng để kịp thời hỗ trợ.

Tin, ảnh: NGUYỄN XUÂN