98 cán bộ, sinh viên trường ĐH Y dược Cần Thơ tình nguyện hỗ trợ Vĩnh Long chống dịch

Cập nhật, 12:40, Chủ Nhật, 11/07/2021 (GMT+7)

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, Vĩnh Long có công văn gửi UBND TP Cần Thơ và Trường ĐH Y dược Cần Thơ hỗ trợ nhân lực y tế là sinh viên (SV), giảng viên của trường trong công tác phòng chống, dập dịch COVID- 19 đang gia tăng, khó kiểm soát trên địa bàn.

Theo đó, Vĩnh Long đề nghị xem xét, hỗ trợ nhân lực y tế cho địa phương để phối hợp, thực hiện trong công tác phòng chống dịch, hạn chế không để dịch bệnh lây lan diện rộng trên địa bàn, đặc biệt là trong việc xử lý chùm ca bệnh tại KCN Hòa Phú (Long Hồ) với số lượng công nhân đang làm việc trên 33.000 người.

Trước đề xuất trên, Trường ĐH Y dược Cần Thơ đã ký Quyết định 1711 cử đoàn cán bộ, SV tình nguyện hỗ trợ tỉnh với số lượng là 98 người, gồm 8 cán bộ và 90 sinh viên. Các SV trong đội hình tình nguyện đa số có hộ khẩu tại Vĩnh Long, hầu hết là SV năm 3, 4 và 5. Sau khi tiếp nhập, lực lượng này sẽ hỗ trợ thực hiện lấy mẫu test nhanh, xét nghiệm và truy vết các trường hợp liên quan ca mắc COVID-19 tại KCN Hòa Phú.

Trước đó, Trường ĐH Y dược Cần Thơ tổ chức các đợt diễn tập, tập huấn cho cán bộ, SV trường trong thực hiện truy vết, xét nghiệm, lấy mẫu, đội hình bệnh viện dã chiến, hỗ trợ y tế các khu phong tỏa, cách ly cho các tỉnh.

Từ 21/6 đến sáng 11/7, Vĩnh Long ghi nhận 148 ca mắc trong cộng đồng. Riêng ổ dịch tại Công ty TNHH Tỷ Xuân đến nay ghi nhận 111 ca mắc. Tỉnh Vĩnh Long đã kích hoạt bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch COVID-19.

THÚY QUYÊN