Quà tết trao tặng hộ nghèo vui xuân ấm áp

Cập nhật, 14:49, Thứ Ba, 02/02/2021 (GMT+7)

(VLO) Trước thềm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngành chức năng, chính quyền các cấp cùng các đơn vị hảo tâm đã hỗ trợ trao tặng quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh... nhằm mang đến cái tết ấm áp, vui tươi!

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Vĩnh Long và chính quyền xã Tân Thành trao quà tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách của xã.
Đại diện lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Vĩnh Long và chính quyền xã Tân Thành trao quà tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách của xã.

Cô Trần Thị Kim Phượng (ấp Tân Lập, xã Tân Thành- Bình Tân) nằm trong 100 gia đình thuộc diện chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội của xã có mặt tại UBND xã ngày 29/1/2021 để nhận quà tết.

Cô bày tỏ: “Gia đình tui diện hộ nghèo, đời sống dựa vào làm thuê, nhờ chính quyền địa phương và nhà hảo tâm hỗ trợ, tui nhận phần quà này cho tết tới ấm cúng hơn.

Tui biết ơn lắm!” Mỗi phần quà là 500.000đ tiền mặt, được Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Vĩnh Long tài trợ thông qua vận động của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội.

Trước đó ngày 22/1/2021, tại Nhà Văn hóa thể thao xã Lộc Hòa (Long Hồ), đại diện Tổ chức Tài chính vi mô (CEP) chi nhánh tỉnh Vĩnh Long phối hợp chính quyền sở tại tổ chức lễ trao quà tết 2021 cho người dân thuộc hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Mỗi hộ gia đình hôm ấy được nhận một phần quà gồm các nhu yếu phẩm trị giá 100.000đ và một phiếu mua hàng trị giá 200.000đ tại hệ thống cửa hàng Bách hóa Xanh. Cô Phan Thị Nguyệt (63 tuổi, xã Thạnh Quới) máng bọc quà vào xe đạp ra về sau khi được nhận, chia sẻ cảm thấy vui: “Như thế cũng đỡ thêm phần nào đó cho gia đình mình”.

Có mặt nhận suất quà tương tự, chú Nguyễn Văn Tiết (64 tuổi, xã Long An) nói trước dịp tết về được quan tâm hỗ trợ như vậy quý lắm, mong năm mới mọi người được vạn sự như ý luôn!

CEP chi nhánh tỉnh Vĩnh Long trao quà tết cho hộ nghèo, người lao động trên địa bàn huyện Long Hồ.
CEP chi nhánh tỉnh Vĩnh Long trao quà tết cho hộ nghèo, người lao động trên địa bàn huyện Long Hồ.

Các gia đình vừa kể nằm trong 346 hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn ở các xã của Long Hồ được nhận quà ngày hôm ấy từ chi nhánh CEP tỉnh Vĩnh Long tài trợ.

Dịp Tết Tân Sửu 2021, chi nhánh CEP tỉnh Vĩnh Long đã hỗ trợ trao tổng cộng 1.520 phần quà tết với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho gia đình hộ nghèo, cận nghèo, công nhân, người lao động hoàn cảnh khó khăn ở huyện Long Hồ, Mang Thít, TX Bình Minh, TP Vĩnh Long và một số công ty trong Khu công nghiệp Hòa Phú.

Có thể thấy, ngoài tinh thần thể hiện ở sự quan tâm, chăm lo cho gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo... thì “một chút xuân” như vậy từ các đơn vị hảo tâm sẽ góp thêm giúp họ mua sắm, chuẩn bị cho cái tết cận kề tới ấm cúng, chu đáo hơn!

Đối với đối tượng người có công với cách mạng, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội có kế hoạch thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, các đoàn do lãnh đạo Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long sẽ đi thăm, chúc tết, tặng 200 phần quà người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, gương mẫu, tiêu biểu tại 8 huyện- thị- thành.

Hoạt động thường niên mỗi dịp tết đến xuân về thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công với nước.

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội cho biết trong năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh giảm 0,6% (đạt 100% kế hoạch). Đến nay hộ nghèo toàn tỉnh còn 3.461 hộ (1,16%). Năm 2021, tỉnh phấn đấu thực hiện giảm tỷ lệ hộ nghèo 1%.

Từ quỹ “Vì người nghèo” tỉnh và thông qua vận động xã hội hóa từ các nhà hảo tâm là công ty, đơn vị, mỗi năm công tác chăm lo, hỗ trợ những gia đình hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội... sẽ được chu toàn, ấm áp hơn trước thềm xuân về tết đến.

Bài, ảnh: MINH THÁI