Rà soát, bắt buộc khai báo y tế đối với các trường hợp trở về từ Hải Dương và Quảng Ninh từ 12/1/2021 đến nay

Cập nhật, 06:05, Chủ Nhật, 31/01/2021 (GMT+7)

(VLO) Đó là một trong số những nội dung UBND tỉnh chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; thủ trưởng các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh; chủ tịch UBND các huyện- thị- thành trong Công văn số: 445/UBND-VX Vĩnh Long, ngày 29/1/2021 về việc nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch và bảo vệ sức khỏe người dân trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Công văn số 6428/UBND-VX ngày 26/12/2020 và Công văn số 94/UBND-VX ngày 08/01/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong đó chú ý các nội dung sau: tuyên truyền, khuyến cáo người dân không đi đến Hải Dương và Quảng Ninh; rà soát, bắt buộc khai báo y tế đối với các trường hợp trở về từ Hải Dương và Quảng Ninh từ ngày 12/1/2021 đến nay, báo cáo Sở Y tế để có hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.

Tiến hành xét nghiệm và cách ly đối với các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 theo quy định. Trường hợp phát hiện ca mắc bệnh phải tiến hành truy vết nhanh chóng và kịp thời, áp dụng ngay các biện pháp cần thiết, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Quản lý chặt chẽ việc cách ly người nhập cảnh, bảo đảm cách ly tập trung đủ thời gian theo quy định; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nhắc nhở, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định. Hạn chế tập trung đông người và tổ chức các sự kiện khi không cần thiết.

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, khu dân cư, các nơi có nguy cơ cao như siêu thị, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, nhà máy… xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra sai phạm.

Đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng chống dịch COVID-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng, kể cả mạng xã hội để bảo đảm ổn định xã hội.

Tuyên truyền cho nhân dân khai báo y tế kịp thời, đầy đủ thông tin trên http://tokhaiyte.vn hoặc http://suckhoetoandan.vn/tokhaiyte hoặc app Vietnam Health Declaration và chấp hành biện pháp cách ly theo đúng quy định để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.  

THÚY QUYÊN