Phim Trung Quốc

Tây Thi tình sử

Cập nhật, 06:01, Chủ Nhật, 07/05/2023 (GMT+7)

(VLO) Giai thoại truyền kỳ về nàng Tây Thi một lần nữa được các nhà làm phim Hoa ngữ đưa lên màn ảnh nhỏ. Với sự góp mặt của Trịnh Gia Dĩnh, Tạ Thiên Hoa, Dĩnh Nhi, Chu Hiếu Thiên… “Tây Thi tình sử” khắc họa rõ nét mối bi tình kinh điển giữa Phù Sai- Tây Thi- Phạm Lãi cùng cuộc chiến Ngô- Việt dưới góc nhìn của nghệ thuật chiến tranh thời Xuân Thu.

Tây Thi là nàng thôn nữ giặt lụa sở hữu nhan sắc chim sa cá lặn, tinh thông cầm nghệ. Vì cha cự tuyệt làm theo mưu kế hiểm độc: “Tự sát để đánh lạc hướng quân Ngô” của Việt vương Câu Tiễn trên sa trường nên toàn gia bị khép tội, Tây Thi cùng Trịnh Đán phải chạy trốn vào rừng sâu.

Được Phạm Lãi cứu giúp, cảm mến vẻ kỳ tài và tâm tư tương thông khúc cầm “Thanh phong minh nguyệt” nên Tây Thi đã cùng chàng dệt nên chuyện tình tuyệt đẹp chốn sơn lâm.

Vào lúc này, Ngô vương Phù Sai dấy binh phạt Việt để trả mối thù giết cha, Câu Tiễn đại bại vội bái Phạm Lãi làm tướng quốc mong chỉ lối cứu nguy.

Nhìn thấu sự nhân từ của Ngô vương, Phạm Lãi một mặt khuyên Câu Tiễn đầu hàng để toàn mạng, mặt khác trì hoãn thời gian và dùng “mỹ nhân kế” nhằm lung lạc Phù Sai.

Vô tình gặp Tây Thi và Trịnh Đán trên phố khiến Phù Sai đem lòng tương tư, cũng vì lẽ đó mà giữa giang sơn và người yêu, Phạm Lãi đành lựa chọn hy sinh Tây Thi cho mưu đồ phục hận của Câu Tiễn.

Trong khoảng thời gian Câu Tiễn mười năm “nằm gai nếm mật” ở nước Ngô thì Tây Thi và Trịnh Đán cũng trải qua ngần ấy thời gian tranh đấu trong hậu cung của Phù Sai. Liên tiếp những sóng gió đẩy đưa khiến cuộc đời đại mỹ nhân hoàn toàn bước sang một trang khác.

Sở hữu dàn diễn viên nam nổi bật là một trong những điểm sáng làm nên thành công của phim. Trong khi Tạ Thiên Hoa gây ấn tượng với hình ảnh Câu Tiễn ích kỷ, toan tính, hung tàn thì Trịnh Gia Dĩnh lại mang đến cho khán giả cái nhìn thiện cảm về một Phù Sai hiền lành, nhân hậu.

Phạm Lãi với phong cách từ tốn, thanh thoát của một bậc cao nhân nhưng chưa thể thoát ra khỏi “thất tình lục dục” được chuyển tải qua diễn xuất thuyết phục của Chu Hiếu Thiên.

Sắm vai Tây Thi là nữ diễn viên trẻ Dĩnh Nhi. Dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về diện mạo chưa phù hợp với Tây Thi nhưng diễn xuất của Dĩnh Nhi lại được đánh giá cao khi đã lột tả được nội tâm vốn ẩn chứa nhiều góc khuất của nhân vật.

Không chỉ tái hiện lại một phần lịch sử, phim “Tây Thi tình sử” còn lồng ghép những thông điệp nhân văn về tình yêu, tình bạn, tình cảm vợ chồng sắt son, chung thủy. Phim đang phát sóng 17 giờ 45 phút hàng ngày trên THVL2. Mời quý khán giả đón xem!

BÁCH HỢP