Phim Ấn Độ

Tình sử quân vương

Cập nhật, 13:47, Thứ Bảy, 20/05/2023 (GMT+7)

(VLO) Một thiên tình sử đầy sóng gió giữa vị quân vương huyền thoại thuộc triều đại Maurya cùng nàng công chúa thông minh, xinh đẹp, gan dạ nhưng trót sinh ra… bên kia chiến tuyến. Nhịp đập đồng điệu của đôi tim yêu liệu sẽ đủ sức dìu họ bước qua mọi rào cản khắc nghiệt nhất? Và, ân oán sâu nặng trải dài xuyên suốt hai thế hệ cũng từ đó bị nhấn chìm trong quên lãng?

Câu chuyện về vị vua được tìm thấy trong… chuồng bò    

Vô tình chứng kiến bí mật “động trời” của hoàng hậu Avantika thuộc vương quốc Magadha, quốc vương Surya Gupta phải… trả giá đắt.

Trước khi đối mặt với thần chết, ông đã dốc chút hơi tàn để giải vây cho người vợ đang bụng mang dạ chửa và gửi gắm giấc mơ dang dở vào đứa con trai đang còn bám chặt dạ mẹ. 

Thế  rồi, đứa bé ấy, hậu duệ duy nhất của hoàng tộc Gupta đã được sinh ra trong thời khắc khốc liệt nhất với sự bủa vây ráo riết từ kẻ thù.

Bởi vận mệnh cả vương triều Maurya, hoàng hậu Moora đành nén đau thương để lại núm ruột vừa chào đời nơi chuồng bò hoang vắng. Từ đó, hai mẹ con họ mỗi người lạc trôi theo những ngã rẽ đời vô định.

Và, mối “nghiệt duyên thiên định” cùng con gái kẻ thù

Vốn là đứa trẻ thông minh lại may mắn được thầy Kautilya uyên bác tận tình dạy dỗ, Chandra, đứa bé từng được sinh ra trong oan trái, giờ đã là một chiến binh không có đối thủ!

Đó cũng là lúc ân oán năm xưa “đội mồ sống dậy”. Với sự trợ giúp từ các quốc vương lân cận, con trai cưng của quốc vương Surya quá cố đã bắt sống kẻ từng khơi mào cho cuộc chia lìa đẫm máu trong quá khứ.

Bởi tình cốt nhục thiêng liêng và vận mệnh đang nghiêng ngửa của vương quốc Magadha, công chúa Nandini quyết đặt cược số phận vào tay Chandra Gupta bằng cuộc hôn nhân đổi chác.

Tuy nhiên, thế thượng phong trong “ván cờ chính trị” giữa Chandra và Nandini liệu còn ý nghĩa gì khi trái tim họ trót vì nhau… lỗi nhịp?

“Tình sử quân vương”, thiên tình sử vượt thời gian từng nhận biết bao lời ca tụng trong suốt chiều dài lịch sử Ấn Độ sẽ được tái hiện một cách sống động qua từng thước phim hoành tráng, cuốn hút lúc 12 giờ các ngày trên THVL1.

BÁCH HỢP