Sổ tay

Cảm ơn và kỳ vọng vào cộng đồng doanh nhân

Cập nhật, 14:10, Thứ Tư, 19/10/2022 (GMT+7)

(VLO) Việt Nam hiện có gần 900.000 doanh nghiệp (DN), khoảng 14.400 HTX và hơn 5 triệu hộ kinh doanh. Khu vực DN đóng góp trên 60% GDP, khoảng 30% tổng số lao động đang làm việc.

Các DN, doanh nhân có mặt ở hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, hoạt động không chỉ trong nước mà nhiều DN, doanh nhân đã gây được tiếng vang, khẳng định giá trị thương hiệu vươn tầm ra khu vực và thế giới.

Đặc biệt, đã xuất hiện một lực lượng doanh nhân trẻ, năng động, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, khởi nghiệp thành công các mô hình kinh doanh mới, sáng tạo.

Đồng thời, đội ngũ doanh nhân cũng luôn thể hiện trách nhiệm xã hội, nhiều doanh nhân đã và đang tích cực tham gia các chương trình xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chương trình vì cộng đồng, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh.

Đặc biệt, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đội ngũ DN nêu cao tinh thần chia sẻ, đồng hành cùng đất nước.

Tại lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, vất vả, nhọc nhằn và gửi lời cảm ơn, trân trọng biểu dương những nỗ lực, những đóng góp lớn lao của cộng đồng DN, doanh nhân Việt Nam.

Tin tưởng đội ngũ doanh nhân với tâm - tài - trí - tín vượt qua mọi khó khăn, thách thức để xây dựng DN ngày càng phát triển đóng góp tích cực, hiệu quả, vì một Việt Nam hùng cường - thịnh vượng, vì hạnh phúc ấm no của nhân dân.

Có dịp gặp gỡ, trò chuyện cùng một số doanh nhân, với tôi, đó là những người đầy khát vọng, quyết tâm làm giàu, mong muốn lèo lái con thuyền DN vươn xa.

Bên cạnh sản xuất kinh doanh, họ tích cực làm thiện nguyện, chung tay chăm lo an sinh xã hội… Họ chia sẻ rằng, không chỉ muốn làm giàu cho mình mà còn muốn góp sức cho cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước và nhân loại.

SÔNG HẬU