Người hùng giữa đời thường

Cập nhật, 19:51, Thứ Bảy, 06/08/2022 (GMT+7)

Những ngày qua, câu chuyện về ba chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy hy sinh trong vụ cháy chiều 1/8 tại Hà Nội, khi đang làm nhiệm vụ khiến rất nhiều người cảm phục.

Các anh là Thượng tá Đặng Anh Quân- người đội trưởng mẫu mực; là Thượng úy Đỗ Đức Việt- chàng trai nhân hậu với bao hoài bão và dự định dở dang; là Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc- cậu thanh niên trẻ đang ấp ủ nhiều ước mơ. Các anh bất chấp mọi hiểm nguy, kịp cứu 8 người thoát khỏi mồi lửa, còn mình thì lặng lẽ anh dũng hy sinh.

Chia sẻ những hình ảnh bày tỏ sự tiếc thương, cộng đồng mạng dành những lời tôn vinh, tri ân đến các chiến sĩ ấy- những người hùng có thật trong cuộc sống chúng ta.

Chuyện Thượng úy Đỗ Đức Việt ước mơ làm lính cứu hỏa từ nhỏ và luôn yêu nghề, tận tụy với công việc chống giặc lửa khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Hình ảnh chiến sĩ trẻ đang mặc bộ đồ bảo hộ, vai vẫn đeo bình chữa cháy, tóc đẫm mồ hôi, tay chân mặt mũi lấm lem đang vuốt ve chú chó mà anh cứu trong một vụ hỏa hoạn được cư dân mạng lan truyền với niềm xúc động lớn.

“Xem hình, đọc những lời anh ấy viết mà lòng tràn ngập yêu mến và tiếc thương anh. Chàng trai dịu dàng đến thế, tình cảm đến thế”. “Chàng trai có gương mặt dịu dàng hồn nhiên và tấm lòng yêu thương với cả những sinh nhật nhỏ ấy quả thật là người anh hùng”... là những bình luận cảm động của cư dân mạng. Cùng với đó, cộng đồng mạng cũng chia sẻ lại câu chuyện anh Việt gánh rau giúp hai cụ già vào tháng 6/2018, khi còn là “anh lính cứu hỏa tập sự”- sinh viên năm cuối Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy, thực tập tại Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 9, Hà Đông, Hà Nội. Trưa hôm đó, anh Việt đang chờ đèn đỏ ở ngã ba Ba La (Hà Đông) thì thấy bà cụ gánh rau khá nặng giữa trưa nắng, đường đông, anh liền tới giúp cụ gánh rau qua ngã ba. Sau đó, anh lại sang đường giúp bà cụ khác.

Còn sự hy sinh nào lớn hơn đem chính sự sống của mình vì mọi người, dám quên mình vì cuộc sống bình yên của Nhân dân. Sự hy sinh của các anh đã làm rung cảm biết bao trái tim, lan tỏa hoài bão sống đẹp cho tất cả chúng ta. Cảm phục trước sự dũng cảm phi thường của các anh, chúng ta càng cảm thấy trách nhiệm sống sao cho xứng đáng với những hy sinh lớn lao ấy.

TRẦN PHƯỚC