Khảo sát kết quả thực hiện các vấn đề giải trình tại phiên họp tháng 5

Cập nhật, 15:01, Thứ Năm, 07/12/2023 (GMT+7)

(VLO) Ngày 7/12, Ban Văn hoá- Xã hội HĐND tỉnh đã đến khảo sát tại Bến cảng hành khách Vĩnh Long và làm việc với Sở Văn hoá- TT- DL về kết quả thực hiện các vấn đề giải trình tại phiên họp tháng 5/2023 (lĩnh vực văn hoá, xã hội). (ảnh)

Bến cảng hành khách Vĩnh Long được đưa vào hoạt động từ ngày 15/10/2022 đã tạo điều kiện thuận lợi để lập lại trật tự đưa đón khách đi tàu du lịch, đảm bảo các quy định về đăng kiểm phương tiện, nhất là vấn đề đảm bảo an toàn cho khách lên xuống khi tham quan du lịch.

Qua đó, đã tạo ấn tượng tốt cho du khách về hình ảnh du lịch Vĩnh Long an toàn, thân thiện và hấp dẫn, là điều kiện thúc đẩy du lịch địa phương phát triển trong thời gian tới. Đến nay, bến cảng đã phục vụ cho hơn 3.750 đoàn, với trên 53.500 lượt khách. Tuy nhiên, đến giai đoạn này, bến cảng vẫn hoạt động tạm thời, còn những khó khăn, vướng mắc…

Ông Nguyễn Đắc Phương- Trưởng Ban Văn hoá- Xã hội HĐND tỉnh, đề xuất sở khẩn trương, hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết cũng như sớm lập đề án khai thác Bến cảng hành khách Vĩnh Long.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về lĩnh vực du lịch; quan tâm phối hợp với địa phương cấp huyện xem xét, góp ý củng cố, duy tu kết cấu hạ tầng giao thông liên quan đến các cơ sở du lịch.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ